หัดบริกรรมพุทโธ


วันนี้มีโอกาสเข้ามาในgotoknowหลังจากห่างๆไปเพราะการฝึกสติยังไม่ได้ดังใจหวังเนื่องจากหาวิหารธรรมยังไม่ถูกใจ   ปีนี้ตั้งใจใช้พุทโธเป็นวิหารธรรมโดยบริกรรมไปเรื่อยๆในชีวิตประจำวันและพยายามให้มีสติรู้สึกตัว    ก่อนทำคิดว่าง่ายแต่พอฝึกจริงๆพบว่าหลงบ่อยและบางครั้งก็หลงนาน    หลวงพ่อสอนให้ทำบ่อยๆเช่นชั่วโมงละ5นาที   รวมเวลาทั้งวันก็ได้เป็นชั่วโมง   หลังจากทดลองมาประมาณ1ปีพบว่าการรู้สึกตัวหรือสติดีขึ้น   คงต้องหัดทำไปเรื่อยโดยไม่หวังผลค่ะ   ในทางโลกพบว่าสามารถหัดใช้program computerที่ทำงานซึ่งเปลี่ยนระบบใหม่โดยยกเลิกการใช้บัตรแต่ให้บันทึกในcomอย่างเดียวได้ไม่ยากนักทำให้น้องๆที่ร่วมงานด้วยไม่หนักใจที่พี่ๆพอเรียนรู้ได้ค่ะ   ขอบพระคุณหลวงตามหาบัวที่เป็นแรงใจทำให้หัดบริกรรมค่ะ

หมายเลขบันทึก: 553922เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ รีบมาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะ

ไม่เห็นบันทึกของคุณหมอนานมากค่ะ

ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่นำมาฝากนะคะ

สบายดีนะคะ ฝันดีค่ะ

ขอสาธุและยินดีด้วยใจจริงครับ จะได้มีสติที่มั่นคง

ไม่หวั่นไหวไปกับการถูกยั่วยุต่างๆ ยึดเอาทางเดินที่

เราเลือกแล้ว ทางที่ดีทางที่ถูกต้องที่สุดแล้ว

คุณหมอครับ เมื่อปฏิบัติแล้ว เกิดบุญกุศลขึ้นในจิตแล้ว

ได้โปรดแบ่งบุญกุศลอุทิศให้กับผู้ที่เขลาขลาดขาดปัญญา

ทั้งหลาย ให้มีดวงตาเห็นธรรมเห็นแสงสว่างบ้างนะครับ

ช่วยๆกัน ขอบคุณ คุณหมอครับ

คุณหมอหายไปนานมากๆๆเลยครับ

ขอสาธุๆกับการได้ปฎิบัติธรรมครับ

ท่านพี่หายไปนานเลยครับ คิดฮอด MD_CU ครับ

ผมก็พยายามฝึกอยู่เช่นกันครับ คืบหน้านิดหน่อยรู้สึกตัวว่ามีสติในเรื่องต่างๆ ขึ้นครับ

รำลึกถึงพระอาจารย์กรกฎครับ

don't betray practice. When you will get any practice. Because you are consume every thing that you try to betray now.if your soul betray nothing trurth.

ขอบคุณทุกท่านที่มาทักทายและแนะนำค่ะ

2 item that humanright 1. Every one blessing. 2. Every one find the morally

When you blessing who are you blessing to?

When you find morally how namy moral that you will keep?

Should you blessing that the same object sittatda blessing?

Before you bless should you kepp every moral that sittatda keeped?

Beware betrey to the one that create natural to sittatda consume those products (oxygen etc.)

Who have the patent on natural find at evidence.

Faithfuul directly don't betray

Betrey is destroyer every morally

ดีใจที่ได้เห็นอาจารย์อีกครั้งค่ะ อาจารย์มาถ่ายทอดวิธีการฝึกให้พวกเราได้เรียนรู้ตามอีกบ่อยๆนะคะ รู้สึกว่าการได้อ่านการเรียนรู้ของผู้อื่น โดยเฉพาะจากผู้ที่เล่าได้ละเอียดแบบอาจารย์ทำให้เราได้รู้วิธีฝึกฝนไปด้วยค่ะ

จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา มีชนชาติบางชนชาติก้าวล่วงไปลบหลู่ และฝังมายาคติ ในการยกเลิกและกล่าวเนรคุณต่อ ผู้ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างสิ่งศุักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก. ทำกันอย่างเปิดเผย ไร้หิริโอตัปปะ. ทำมานานไม่รู้เนื้อรู้ตัว. ทำแบบขาดสติ. ขาดปัญญา ขาดสมาธิ. พอมีผู้มาใช้สิทธิ์แค่ไม่กี่วัน รับกันแทบไม่ได้เลยหรือ. ใช้สิทธิ์มาเป็นร้อยๆปี. แค่แบ่งสิทธิ์ให้เขาไม่กี่เดือน ไม่น่าจะเสียเปรียบจนต้องลบทิ้งมิใช่หรือ. เราว่ายังได้เปรียบอยู่นะ. อย่าขาดเมตตาธรรมนักเลย. รับความจริงให้ได้เถิด. การตักเตือนย่อมนำมาสู่หนทางมีธรรม กาอกุศลทั้งนั้น ถ้าพอรับกันได้ ก็ทนๆในการตักเตือนไปสักพัก ไม่ต่องลบทำลายเพราะหวาดกลัวว่าความจริงจะถูกเผยเลย. เตือนๆกันเองเถิด.

พบจริงว่า ทุกท่านเสพสิ่งต้นทาง ที่พยายามยกเลิก หรือเพิกเฉย ไปถึงการทำลายล้างต่อกัน(คือ ทำลายสารที่ลูกหลานสามารถวิเคราะห์เพื่อเลือกสิ่งที่จริง หรือ พยากรณ์ได้. ไม่มีความโกรธ หรือ การเย้ยหยันใดใด จากผู้ส่งสารแห่งความยุติธรรมไปยังหัวใจของชาวไทยทุกๆท่าน วันนี้ เหมาะสมที่ทุกท่านจะได้ตรึกตรองกันให้มาก ถึงสิ่งที่กระทำการอย่างอยุติธรรม ทั้งต่อสมอง และ ความสามารถตนเอง และผู้อื่น

เรื่องเดียวที่สำคัญ และเกิดผลของมันแล้วที่เราหวาดเสียวคือ เรื่องการเนรคุณ กันอย่างชำนิชำนาญของชาวไทยนั่นเอง เหตุเพราะการหลงไปฝึกให้ยิตสามารถเนรคุณต่อเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่เราท่านใช้เสพเพื่อรอดชีวิต เพราะมีพยานล้นโลก และ หลักฐานชัดแจ้งไม่เคยมีใครอ้างสิทธิ์ทับ ว่าคือ เจ้าของ ชาวไทยมิใช่ปืดกั้นหรอกหรือ ถึงไม่มีใครรับสารนั้นมาพิจารณาด้วยสติ ปัญญา สมาธิ ใช้อิถิบาท4 อินทรีย์5 เพียรค้นเพื่อการก่อกุศลให้ประเทศชาติบ้านเมืองบ้างเถิด บนหน้าแผ่นดินมีปริมาณผู้มีจืตเนรคุณมากๆ เกิดภัยพิบัติมาตักเตือนก็แรงๆ เกิดกลียุคหรือไม่เกิดยังไม่ทราบได้ แต่อย่างไรก็ขอร้องให้ทุกๆท่าน เลิกเนรคุณลบหลู่นามที่มีผู้ภาวนาเพ่งไปยังสิ่งนั้นกันล้นโลก เพื่อกุศลไปก่อน. เพื่อกตัญญูธรรมเกิดแก่จิตไปพลางๆ ไม่เนรคุณไปพลางๆ. ลบเถิด หากมันก่อการทำลายล้างองค์ธรรมที่สำคัญคือ กตัญญูธรรม. พระพุทธเจ้า อาจจะดลให้ใครมาบอกกล่าวเพิ่มเติม ภายหลังประเทศย่อยยับไปแล้วก็ได้นะ. อย่าลองของกับสิ่งที่สร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกต่อไปเลย. ทำกันมานานพอสมควรแล้วหละ ตอนนี้ ทำอีกทิศเถิด คือ กตัญญู.

ขอบคุณอาจารย์โอ๋ค่ะ พี่ยังไม่เก่งพอ อยู่ในขั้นกำลังเรียนรู้ตัวเองค่ะ เล่าให้ทราบเพื่อหาเพื่อนร่วมทางค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท