กระทงของเรา


 

นี่คือกระทงรักโลกของเรา (มีนกด้วย 2 ตัว ) ♥ 

สุขสันต์วันลอยกระทง ..... 17.11.56

          เมื่อวานเป็นวันลอยกระทง ซึ่งเพื่อแสดงความสำนึกถึงบุญคุณของแม่น้ำที่ให้เราได้อาศัยน้ำกิน น้ำใช้ ตลอดจนเป็นการขอขมาต่อพระแม่คงคา ซึ่งดิฉันได้ไปลอยกระทงที่พุทธมณฑล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากมอมาก ปั่นจักรยานไม่กี่นาทีก็ถึง 5555 พุทธมณฑลคนมาลอยเยอะมาก ระหว่างทางที่ปั่นจักรยานไปนั้น บนท้องฟ้ามีโคมลอยเต็มไปหมด เสมือนกับดาวที่ส่องสกาวบนท้องฟ้า เป็นภาพที่สวยงามมาก แต่ใครจะรู้ล่ะว่า โคมที่ปล่อยไปนั้น จะก่อให้เกิดอันตรายต่อบ้านเรือนต่อไปรึป่าว (เพราะ บริเวณนั้นมีบ้านคน มีตึกมากมาย และเป็นที่ห้ามปล่อย แต่คนก็ไม่เชื่อ ก็ปล่อยกันอยู่ดี ) เราสองคนลอยกระทงด้วยกัน 

          หลังจากที่ลอยที่พุทธมณฑลแล้ว ก็กลับมาลอยกับเพื่อนๆต่ออีกที่ลานประชากรในมอเป็นกระทงที่พวกเราทำเอง ทำจากกระดาษ มันสวยงามมาก ทำจากใจเลย อิอิ กว่าพวกเราจะพร้อมหน้าพร้อมตาลอย ก็เกือบสี่ทุ่ม เป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่น่าจดจำ ^^

ลอยกระทงกับเพื่อน มายแก๊งค์ ♥

หลังจากกลับมาจากลอยกระทงกับเพื่อนๆแล้ว คืนนี้กลุ่มเรายังมีนัดพิเศษเซอไพร์สวันเกิดเพื่อนในกลุ่ม โดยไอศกรีม แต่วันนี้เสียดายอยู่ไม่ครบแก๊งค์ พวกนั้นกินเค้กและไอศกรีมกันรอบดึกมากๆ ลืมว่าจะอ้วนกันเลยทีเดียว 5555

ไอศกรีมเซอไพร์สวันเกิด กินตอนเที่ยงคืน ^^

วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ฉันมีความสุขมากๆเลย ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกับคนพิเศษ มันทำให้ดิฉันยิ้มได้ทั้งวัน ^______^

 

หมายเลขบันทึก: 553912เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ในเฟสไม่พอ นางมาต่อ gotoknow อนาถจิตรูปเค้าาาาาาาาาาาาาาาาา T^T

อะไรเอ่ยไม่เข้าพวก.... แตงโมได้ไปกะเขามั้ยหนะ 555

...กระทงสวยงามมากค่ะ...สุขสันต์วันเกิด...ในวันลอยกระทง ๒๕๕๖ นะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท