มีใครสนใจเที่ยวประเทศอินโดนีเซียบ้าง


เปิดอ่านบันทึกของหลายๆคนเกี่ยวสถานที่ท่องเที่ยว ก็นึกได้ว่า ประเทศอินโดนีเซียก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าสนใจในกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียน เหตุผลที่เสนอประเทศนี้เพราะมีประสบการณ์และทราบถึงวัฒนธรรมของประเทศนี้ดี มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก และเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ทุกศาสนา โดยเฉพาะถ้าเป็นมุสลิมแล้ว อินโดนีเซียถือเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนามาก และสำหรับกลุ่มชาวพุทธที่อินโดนีเซียมีวัดไทยอยู่หลายแห่ง มีวัดที่ใหญ่ที่สุด เป็นเจดีย์โพโรพุทธโธ ตั้งอยู่ที่เกาะชวากลาง มีสถานที่ช้อปปิ้ง ชมวิวตีนภูเขาไฟมือราปี หรือหากใครสนใจจะไปเที่ยวเกาะบาหลีที่ประชากร 95% นับถือศาสนาฮินดู สามารถติดต่อทีมงานได้ครับ

ประสบการณ์ที่ว่านั้น คือตอนนี้ (พวกเรา สมาชิก PUSAINA = Pusat ASEAN Bagian Indonesia/ ศูนย์อาเซียนด้านอินโดนีเซีย) ซึ่งตั้งอยู่ที่คณะศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา โดยมีสมาชิกของศูนย์ทั้งที่เป็นอาจารย์และเจ้าหน้ามหาลัยจำนวนเกือบ 20 คน ซึ่งภารกิจของศูนย์นี้มีการส่งนักศึกษาทุนที่ต้องการเรียนที่อินโดนีเซีย ทั้งในระดับเรียนภาษาอินโดนีเซีย เรียนระดับปริญญาตรี โท และ เอก วึ่งเป็นทุนของรัฐบาลอินโดนีเซีย

 

หากท่านใดสนใจที่จะเดินทางศึกษาดูงานและท่องเที่ยวที่ประเทศอินโดนีเซีย สามารถติดต่อเราได้ หรือ เฟสบุคที่ Dawood Puteh หรือ Mail: [email protected]

หากไปเป็นกลุ่มหลายคน ราคาเพกเกจน่าจะถูกกว่า เราไม่ใช่บริษัทจัดเที่ยว แต่เป็นศูนย์ช่วยประสานงานสำหรับใครที่สนใจจะไปศึกษาดูงานหรือท่องเทียว โดยทาง ศูนย์ PUSAINA จะประสานให้นักศึกษาไทยที่เรียนที่นั่นช่วยบริการนำเที่ยว  

 

PUSAINA มีภารกิจในการเชื่อมต่อระหว่างคนไทยกับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอินโดนีเซีย เราทำงานเป็นเครือข่ายและมีระบบ

หมายเลขบันทึก: 553760เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากครับ. คนไทยจะได้เข้าใจในปรัชญาของตน ปรัชญาแห่งทุกๆมหาบุรุษได้ ไม่งมงาย หลงพยากรณ์ สาดใส่มายาคติให้ลูกหลานไทยเสพความโบราณ ต่อๆไป จะได้กลับเนื้อกลับตัวกันเป็น เพราะ มีที่มอบตัวสูงสุด แบบสากล เขามีกัน(คือ พระเย้าวฮ์ นั่นเอง)

คนไทยกำลังสับสนว่าปรัชญาตนนั้นเยี่ยมยอดตลาดนัดแล้ว(ตลาดนัดตอนเช้า) ไม่มีสิ่งใดเกินมายาคตินั้นอีกแล้ว มันเป็นจริงแน่แท้แล้ว การเดินทาง จาริกไปในที่ ที่กว้างขวางของชนชาวไทยนั้น จะก่อเกิดประโยชน์เบื้องต้นต่อการดีดดิ้น ที่ยอมรับในการฝึกจิตให้กตัญญูสูงสุดอันดับหนึ่งไปก่อนที่จะยินยอมตกอยู่อันดับสอง พ่ายต่อสากล ต่อสัตว์ พืช วิญญาณ(เราต่างไม่ทราบว่าพวกเขาค้นหาผู้สร้างเขาเพื่อแสดงความกตัญญูหรทอไม่มิใช่หรือ แล้ว จะรีบไปยอมแพ้เขาทำไมล่ะ)

เชิญชวนไปกันมากๆ อย่าละอาย อย่าหวาดกลัวเลย. วันนี้เราพบว่า ปริญสูงๆ ยังรับไม่ได้กับความจริงที่เป็นปัจจุบันนี้เลย. เอา!ช่วยคนไทยหน่อยพี่น้อง

หลากหลายเพราะไม่ปิดกั้น

อินโดนีเซีย มีความหลากหลาย เพราะ การไม่ปิดกั้น ไม่ทำลายความดจริญในสาร ที่เปิดกว้างต่อชนในชาติ แบบเราพบเห็นบนแผ่นดินเรา บนบอร์ดเราทุกวันนี้ ไงล่ะ. เป็นหมายกไหนดการที่ดีมาก ที่สามารถจะปรับปรุงพฤติกรรมของชนชาติไทย ให้เปิดกว้างต่อปรัชญาที่กว้างขวางกว่าพยากรณ์ในหมู่ตนได้ ประเทศไทยจะได้พัฒนาไปสู่การเปิดเสรี กว้างขวางได้ด้วยการเสพ ความจริงซะที. ทุกวันนี้ มีแต่วรรณกรรม พิธีกรรม พยากรณ์ คาดเดา เป็นนายเป็นทาสต่อกัน นั่งต่ำนั่งสูง(ทั้งๆที่ มหาบุรุษที่เรานับถือ ได้ยกเลิกชั้นวรรณะไปตั้ง2500กว่าปีแล้ว ก็ยังมีให้เห็นอยู่เลย. ไปเที่ยวเถอะ ถ้ามีตังค์ จะออกให้ผู้คนที่มียศชั้นว่า ดร. ไปก่อนเลย

ขอพรให้เรามีเงิน ส่งพวกท่านๆเหล่านั้น ไปเปิดโลกทัศน์ด้วยซิ ประเทศไทยที่เรารัก จะได้ดจริญขึ้นได้จริง และ ทันใช้ เสียที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท