NUOT ???


                   NUOT  คืออะไร 

             มีใครรู้จักบ้าง >>  

 

             NUOT : Nursing Union Of Thailand

             หรือสหภาพพยาบาลแห่งประเทศไทย 

 

เป็นชื่อย่อของหน่วยงานอิสระใหม่ ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พศ 2555 ถ้าหากจะถามว่าทำไมต้องมีอีกองค์กรหนึ่ง ทั้ง ๆ ที่พยาบาลมีมากมายตั้งหลายองค์กร สถาบัน ชมรม  สืบเนื่องจากองค์กรแต่ละอย่างทำหน้าที่หลากหลาย แตกต่างกันในบทบาทหน้าที่

 

      สหภาพพยาบาลแห่งประเทศไทย (Nursing Union of Thailand, NUOT) ก่อตัวตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ปี 2550 มาตรา 64 จากการรวมกลุ่มของพยาบาลวิชาชีพที่ร่วมอุดมการณ์ มุ่งมั่นแสดงออกถึงพลังความคิด พลังศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย ให้เสรีภาพต่อทุกความคิด เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนาวิชาชีพ ให้เจริญก้าวหน้า  มีศักดิ์ศรี  และมีความเสมอภาคในสังคม

 

          ในก้าวปีแรกของสหภาพยังไม่เข้มข้นนัก แต่ทีมเราผู้ก่อตั้งยังมุ่งมั่นที่จะกระจายข้อมูลข่าวสารเพื่อเพิ่มความเข้าใจแก่สมาชิกผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องพยาบาลและองค์กรวิชาชีพ อันได้แก่ สภาการพยาบาล สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ  สำนักการพยาบาล สมาคมและชมรมพยาบาลอื่นๆจะร่วมเปิดอีกทางเลือกให้กับวิชาชีพและช่วยเสริมหนุนความเข้มแข็งให้กับสหภาพพยาบาลแห่งประเทศไทย

 

           สหภาพพยาบาลแห่งประเทศไทยขอยืนยันว่าเราจะเป็นอีกองค์กรที่มาช่วยสนับสนุนให้พยาบาลมีพลังในการขอสิทธิ์ต่อรอง เจรจา และอธิบายกับต้นสังกัดทั้งระดับองค์กร กระทรวงและรัฐบาลในการประเมินการทำงาน การให้ค่าตอบแทน ในเรื่องเงินเดือน ค่าจ้าง สวัสดิการ การพัฒนาความก้าวหน้า การคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์ของพยาบาล ความปลอดภัยในการทำงาน และจัดอัตราพยาบาลต่อคนไข้ตามมาตรฐาน มีหลักประกันความมั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีพร้อมที่จะให้บริการเพื่อความสุขของสัง

                  

หมายเลขบันทึก: 553710เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอให้พยาบาลผนึกกำลังกันให้มั่นคงตลอดไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท