ผู้สูงอายุ vs เ ส้ น ท า ง


วันนี้วันศุกร์เอากระปุกไปใส่กระเป๋า ...

    วันนี้เรียนแค่ครึ่งวันคะ เป็นวิชากิจกรรมบำบัดในผู้สูงอายุคะ เรียนเกี่ยวกับโรคที่มักเกิดขึ้นในวัยผู้สูงอายุ เช่น โรคสมองเสริม ข้ออักเสบ โรคเกี่ยวกับระบบหายใจ กระดูกหัก กระดูกพรุน เป็นต้น แจกแจงปัญหาต่าง แล้วก็คิดว่านักกิจกรรมบำบัดจำมีหน้าที่อะไรบ้างในด้านนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการแนะนำข้อมูลส่งเสริมด้านสุขภาพต่างๆ ฝึกการใช้อุปกรณ์เสริมให้เหมาะสมกับอาการหรือความต้องการ การฝึกและให้เทคนิคต่างๆการทำกิจวัตรประจำวัน การส่งเสริมทางด้านจิตใจ เสริมการมีส่วนร่วมทางสังคม เพื่อป้องกัน ภาวะซึมเศร้าที่มักเกิดขึ้นป่วยในผู้สูงอายุคะ

     หลังจากนั้นเราก็เดินช้อปปิ้งของกินอร่อยจากตลาดนัดวันศุกร์กันแล้ว แล้วกลับมาเตรียมกิจกรรมที่เราจะไปจัดให้กับผู้ป่วยจิตเวชจริงๆกันในวันอังคารหน้า ทุกคนตื่นเต้นต่างก็แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้กิจกรรมของเราดำเนินไปได้ด้วยดี ผิดพลาดให้น้อยที่สุด ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ

 

     หลังจากการซ้อม 3 ชม. เบลก็ติดสอยห้อยตามรถเพื่อนกลับบ้านวันนี้รถติดนานมากกกกก น่าจะเกือบ 2 ชม.ได้เลยทีเดียว น่าจะเป็นเพราะวันศุกร์คนเลิกงาน กลับเยอะ ฯลฯหลายสาเหตุ ตอนนแรกคือเราจะไปอนุสาวรีย์ชัยกันเบลจะกลับบ้านโดยการนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงพญาไท แล้วนั่งรถไฟฟ้า Airport real link กลับบ้าน แต่วันนี้คุณเพื่อนมีธุระด่วนเลยหยอดเบลลงตรงรถไฟฟ้าใต้ MRTสีลม แทน เบลเลยได้เส้นทางกลับบ้านเส้นใหม่โดยการนั่งไปลง ป้ายเพชรบุรี ออกทางออกที่1 แล้วจะมีทางเดินเชื่อมไปยังรถไฟฟ้า Airport real link ป้ายมักกะสันแล้วกลับบ้านเหมือนเดิม ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแหลงมากใช่ไหมคะ ก็ไม่มีอะไรมากจริงๆคะ เบลแค่อยากเอารูปมาฝากทางเชื่อมเป็นทางลาดยาวน่าจะทำให้ผู้ที่ใช้ wheel chair หรือล้อเข็น เดินทางได้สะดวก และ ระหว่างทางทุกคนก็ดูรีบๆ มีจุดมุ่งหมายกันทั้งนั้น เลยไม่มีใครสนใจทิวทัศน์ยามราตรีระหว่างทางเท่าไหร่ ซึ่งมันน่าจะเป็นอีกหนึ่งความสุขเล็กที่สามารถหาได้ระหว่างการเดินทางที่เร่งรีบและเคร่งเครียดก็ได้นะคะ  ^ _______ ^"

 

 

#เบลว่าวันนี้มันดึกแล้ว ขอติดบันทึกเยาราชไว้เขียนพรุ่งนะคะ เดี๋ยวยาววว อิอิ

ll>> SNITCH *^   ^*

หมายเลขบันทึก: 553695เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 01:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 01:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท