Sensory Profile ^ __ ^"


ก่อนเบลจะพาไปฟินกับบันทึกหน้าซึ่งน่าจะเป็นบันทึกของกินแสนอร่อยนะคะ เรามารู้สาระอะไรดีกันก่อนดีกว่า

     วันนี้เรียนวิชาการประเมินทั้งวันเลยตั้งแต่เช้า เปิดวันใหม่ด้วยการทดสอบประเมินการใช้มือและสหสัมพันธ์ระหว่างมือ ตา และ กล้ามเนื้อแขนส่วนต่างๆ ผ่านการประเมินเครื่องมือชนิดต่างๆ เช่น Groove pegboard , O'cornor ฯลฯ เบลกะว่าไปถึงห้องจะทวนในห้องอีกซักรอบ ปรากฏว่าจับฉลากได้สอบคู่แรก ตกใจ ตื่นใจเลยค่า ถึงกับงง แต่ไม่เป็นไร เบลเชื่อใจตัวเอง 5555

 

... ผลคือเบลจับได้เจ้า Groove Pegboard นี่แหละคะ จริงๆมันไม่ได้ยากซับซ้อนอะไรเท่าไหร่ แต่เคสที่ได้เป็นเด็กน้อย 6 ขวบ มันอาจจะเช้าไปหน่อยมั้งเบลเลยออกจะมึนๆ ลืมถามมือข้างถนัด และ ลืมบอกว่าทำเรียงแถว(แต่เบลบอกว่าทำไล่ไป) พลาดไปหน่อย ต่อไปจะได้จำได้นะก๊ะ ... ปพิชญา

 

     พอเข้าเรียนก็ได้เรียนเกี่ยวกับการใช้แบบประเมิน Sensory Profile เกี่ยวกับกระบวนการรับความรู้สึก การรับรู้ และ ด้สนพฤติกรรมและอารมณ์เทียบกับเกณฑ์ของเด็กปกติ ได้ฝึกเขียนรายงานให้คุณแม่อ่าน หรือ ส่งต่อสหวิชาชีพอื่นๆที่สามารถช่วยเหลือสนับสนุนน้องให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นด้วย ถึงจะยังไม่ดีเท่าไหร่แต่รู้สึกได้ว่าเรารู้จักเรียบเรียงความคิดออกเป็นระบบมากขึ้นเหมือนกันนะคะ

     พอตกบ่ายก็ได้ลองทกสอบการรับรู้ความรู้สึกในรูปแบบต่างๆ ได้ลองสลับกันเป็นผู้ป่วย และ ผู้บำบัด สนุกดีคะ มีทั้งการรับรสชาด รับผิวสัมผัส การมอง การฟัง กลิ่น การใช้ความคิด และ การเคลื่อนไหว เป็นต้น มีอุปกรณ์ของเล่นให้เล่นเพียบเลยทั้งบอลสี บอลยางหนามนุ่มๆ กรุ๊งกริ๊งของเด็ก มะนาว น้ำหอม เกลือ น้ำผึ้ง ฯลฯตามรูปด้านล่างนี้เลยยยยคะ

                        

 

 

#with my belove teacher

ll>> SNITCH *^   ^*

 

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด#ot
หมายเลขบันทึก: 553591เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 00:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 00:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แค่ตื่นเต้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง !! แต่โชคดีนะคะที่เด็ก 6 ขวบใช้มือขวาหยิบ อิอิ แต่ก็เปลี่ยนบอกว่ามือถนัดซ้าย.... อารมณ์ขันใช้ได้เวลาประหม่านะคะ สู้ๆนะคะ สนามทดสอบจริงรออยู่ข้างหน้า :)

^ ^" ต้องขอบคุณที่เด็ก 6 ขวบให้ความร่วมมือคับผม อิอิ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท