>>เราจะเป็นในสิ่งที่เราอ่าน (9) ความฝันอันสูงสุด ผู้กองแคน-ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข


 

...นานๆ ครั้ง...นานๆ วัน...นานๆ สัปดาห์...นานๆ เดือน...
ที่มีโอกาสเข้าเมืองใหญ่ๆ...
ผมมาประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ที่จังหวัดขอนแก่น...
อยู่ใกล้ห้างใหญ่ด้วย...พักเที่ยงรีบเข้าร้านหนังสือ...
ลดราคาถึง 70 % ...ผมเลยได้ซื้อถึง 11 เล่ม...
ราคา 400 กว่าบาท...(คุ้มค่าประสาคนจนผู้ยิ่งใหญ่...แต่ภรรยาของผมบอกว่า "ผมขี้งก")

ตอนนั่งรถตู้กลับบ้าน...ผมอ่านหนังสือเล่มที่มีคุณค่าเล่มนี้..."ผู้กองแคน"...รวดเดียวจบ
ออกร้อนที่หางตา...น้ำตาคลอ...เกือบทุกหน้า...กับความเสียสละ...และความฝันอันสูงสุดของผู้กอง...

พระราชินีได้ทรงเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ...และมีพระราชดำรัสว่า...
"...เรามางานนี้เพื่อให้เกียรติแก่เขา...และขอบใจต่อครอบครัวของผู้กองแคน...
ที่เลี้ยงลูกให้เป็นคนดี..."

...วันพุธ 11 กันยายน 2556...


...อยากให้ทุกท่านได้อ่านจังครับ...ราตรีสวัสดิ์นอนหลับฝันดีนะครับ....

 

.............................

ชื่อหนังสือ : ความฝันอันสูงสุด ผู้กองแคน-ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข
ผู้เรียบเรียง : ตวงพร อัศววิไล
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)
พิมพ์ครั้งที่ 15 ปีที่พิมพ์ : 2553 จำนวน 175 หน้า

หมายเลขบันทึก: 553435เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2013 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2013 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมมีหนังสืเล่มนี้ครับ เสียดายผู้กองแคนและหมวดตี้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท