ชื่นจิต สนิทใจ ^ ^"


   หลังจากห่างหายไปจากการเขียนบล็อคน้านนาน สำหรับสามสัปดาห์แรกของการเปิดเทอมปีสามของการเรียนกิจกรรมบำบัด มีวิชาฟินๆหลายๆวิชาเลยคะ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการรักษาตัวที่2(ต่อจากตัวแรกตอนปี2) กิจกรรมการประเมินกิจกรรมบำบัดในโรงเรียน กิจกรรมบำบัดสำหรับผู้สูงอายุ กิจกรรมบำบัดทางจิตเวช(วิชาโปรดเบลตอนนี้) และวิชาฝึกงานอันยิ่งใหญ่ของเราชาวปีสาม 

   ไหนๆเทอมนี้ เราก็เกริ่นเรื่องวิชามาแล้ว เรามาดูกิจกรรมแลบแต่ละวิชาที่เบลอินสุดๆกันดีกว่า

   เปิดด้วยกิจกรรมการรักษาก่อนเลย วิชานี่อีเว้นเยอะตลอดอยู่แล้ว เริ่มด้วยแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกทำ decoupage หรือการแปะกระดาษทิชชู่(มันมีชื่อนะคะ แต่เบลจำไม่ได้)ลายน่ารักๆ ลงบนข้าวของอะไรก็ได้ของเรา อย่างในคาบเป็นการทำบนพัด ซึ่งเป็นอะไรที่เบลอยากทำมานานมากแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส เบลเลยถือโอกาสนี้แอบทำบนเก้าอี้ไม้ตัวน้อยน่ารักๆเพิ่มเองเบยยย สนุกมาก สวยมากด้วยยย อิอิ ส่วนกลุ่มสองจะเป็นการทำเทียนเจลซึ่งก็น่ารักไม่แพ้กันฮะ แต่เบลไม่ได้ถ่ายรูปมาสัญญาว่าเดี๋ยวจะไปเก็บรูปมาฝากนะคะ      ตอนนี้ดูภาพบรรยากาศการประเมิน PRE-VOC ฝึกทักษะการประกอบอาชีพของเบลและเพื่อนๆไปคร่าวๆก่อนก็แล้วกันนะคะ ^ ______ ^" 

                               

   ต่อไปเข้าสู่วิชาฝ่ายจิตเวช ตอนแรกนี่เครียดกันเหมือนกันนะคะ เพราะเป็นวิชาค่อนข้างซับซ้อนสำหรับเบล แต่...ก็ชอบนะฮะ     ยิ่งเรียนๆไปยิ่งชอบเลย วิชานี้มีกิจกรรมให้เราได้ทำความรู้จักตัวเองหลายกิจกรรมเลยคะ ทั้งกิจกรรมสะท้อนความรู้สึกของแต่ละคนในคลาส collage"ความสุขของฉัน" บ่งบอกสิ่งที่เราชอบ ความสุข ความเป็นตัวเองจากรูปต่างๆในนิตยสารตัดๆแปะๆลงบนกระดาษ    สะท้อนตัวเราออกมา นี่ๆๆๆ เบลเอาของเบลมาให้ดูด้วย   

                       

การทำ Role play แสดงเหตุการณ์ที่เราอยากแก้ไขออกมา เพื่อผ่อนคลายปมเล็กๆที่ยังค้างๆอยู่ในใจลงบ้าง บอกเลยคะว่าเบลฟินมาก 5555 สบายใจมากจริงๆ อย่างตอนนั้นเบลเองก็แอบมีเรื่องรักๆเศร้าๆเล็กอยูาเหมือนกัน(บางครั้งการเป็นคนมาที่สามที่สี่นี่มันเจ็บนะ 555 ขอไม่กล่าวถึงนะคะ อิอิ - .-*) แต่จบลงอย่างสวยงามนะคะ สำหรับเบลตอนนี้เบลเองยิ้มได้ แต่เพื่อนบางคนยังมีอะไรไม่สบายใจ ในคาบนั้นเบลดีใจนะที่ความรู้สึก-ประสบการณ์ที่เราเจอสามารถกลับมาให้กำลังใจเพื่อนได้ 

   ปิดท้ายด้วย "ถ้ามันเกิดขึ้นด้วยความรู้สึกดี ก็ควรให้มันจบลงด้วยความรู้สึกดีนะ" ในคาบหลายคนชอบวลีนี้ของเบล เลยอยากแชร์คะเผื่อจะโดนใจใครในนี้บ้าง ^ ^" และคงเป็นเพราะคาบจิต ที่ทำให้ทุกคนได้เปิดใจคุยกันในหลายๆเรื่องเลยทำให้ตอนนี้พวกเราชาวOTปี3รักและยิ่งรักกกันมากขึ้นไปอีก จนมีรุ่นพี่ท่านหนึ่งกล่าวหลังคาบจิตวันสุขที่ผ่านมา "มวลความสุขOTปี3อบอวลเต็มหน้าวอล"(ในเฟซบุ๊ค)เลยค่า~

       #เป็นปลื้มเล้ยยย

ll>> SNITCH *^ ^*

หมายเลขบันทึก: 553203เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 01:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พี่ก็ชอบวลีเด็ดนั้นนะคะ!!! เบลเป็นผู้หญิงคิดบวก และเป็นผู้ใหญ่กว่าที่พี่มองเห็นมาก โดยเฉพาะเวลาที่ต้องช่วยคลี่คลายสถานการณ์ตึงเครียดต่างๆ ขอบคุณนะคะที่ช่วยเขียนบลอค ^ ^

ขอบคุณค่ะ กับบันทึกนี้ค่ะ

^ ^" ขอบคุณค่า เบลจะพยายามมาบ่อยนะคะอาจารย์ เบลชอบเขียนยุแว้ววววว 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท