โยชิกิ ฮายาชิ


"จริงๆ ผมไม่ค่อยชอบหนังสยองขวัญซักเท่าไหร่ แต่คุณค่าทางศิลป์ที่มีอยู่ในงานนี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจผมอย่างมาก"- - - จะรอดูละกัน

โยชิกิ ฮายาชิ อดีตหัวหน้าวง X Japan ได้ฤกธิ์เปิดตัวระดับสากลแบบเต็มตัวเสียที เมื่อเขารับงานแต่งเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่อง Catacombs ซึ่งเป็นการเปิดตัวในแวดวงฮอลลีวูดเป็นครั้งแรกของเขาด้วย ตามรายงานจาก japan-zone.com
       
       หลังจากยุบวงระดับตำนานอย่าง X Japan ไปเกือบ 10 ปีก่อน ล่าสุด โยชิกิ ฮายาชิอดีตมือกลองและนักเปียโนหัวหน้าวงก็ได้ฤกธิ์เปิดตัวในระดับสากลเสียที โดยรับหน้าที่ในการแต่งเพลงเปิดและปิดของหนังที่หนาวตั้งแต่ชื่ออย่าง Catacombs ผลงานสยองเรื่องล่าสุดของเกร็ก ฮอฟแมน โปรดิวเซอร์มือทองผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโปรเจ็กท์สยอง Saw ทั้งสองภาค
       
       โดยเรื่องนี้กล่าวถึงปารีสสมัยศตวรรษที่ 14 เมื่อวิคตอเรีย หญิงสาวคนหนึ่งได้เดินทางมายังกรุงปารีสเป็นครั้งแรก ด้วยการร่วมในงานฉลองที่จัดขึ้นในสุสานใต้ดินของเมือง ซึ่งเป็นเส้นทางคดเคี้ยวที่ยาวกว่า 200 ไมล์ และยังเป็นที่สิงสถิตของซากศพไร้ญาติกว่า 7 ล้านร่าง และทันทีที่เธอพลัดหลงกับเพื่อนๆ เธอก็รู้สึกว่ามีบางสิ่งกำลังไล่ล่าเธออย่างไม่ลดละ
       
       เรื่องนี้ได้ แชนนิน ซอสซามอน นางเอกสาวที่แจ้งเกิดจาก A Kinghts Tale นำแสดงด้วย โดยโยชิกิเผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับโปรเจ็กท์นี้ว่า
       
       "จริงๆ ผมไม่ค่อยชอบหนังสยองขวัญซักเท่าไหร่ แต่คุณค่าทางศิลป์ที่มีอยู่ในงานนี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจผมอย่างมาก"
       
       โดยเพลง Blue Butterfly ที่จะใช้เป็นเพลงปิดของเรื่องนี้ขับร้องโดยนีนา นักร้องสาวอเมริกัน หนึ่งในสมาชิกของ Violet UK โปรเจ็กท์ที่โยชิกิตั้งขึ้น
       
       ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมงานกับการแต่งเพลงให้ภาพยนตร์มาแล้วสองครั้ง ทั้งภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง X อันโด่งดัง และหนังเกาหลีอย่าง Boku no Kanojo wo Shokai Shimasu
       
       โยชิกิ ซึ่งปัจจุบันพำนักอยู่ที่บ้านพักในแอล.เอ. กำลังมีโปรเจ็กท์กับ Violet UK แต่ว่าแผนกำหนดการต่างๆ เกี่ยวกับวงนี้โดยเฉพาะการออกอัลบัมเปิดตัวที่จะทำท่าจะออกมาตั้งแต่ปีก่อนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะวางแผงให้แฟนๆ ได้เชยชมแต่อย่างใด

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9490000122241

คำสำคัญ (Tags): #บันทึก
หมายเลขบันทึก: 55303เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2006 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท