กิจกรรมดีดีที่ห้องอนุบาลสองของคุณครูดวง


กิจกรรมดีดี เสริมพัฒนาการเด็กได้ทั้งทางด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา

คุณครูดวงถือเป็นครูอาวุโสคนหนึ่งของโรงเรียนที่ มีประสบการณ์การสอนอนุบาลมาประมาณสามสิบปี   ครูบางคน สอนไปนานๆก็จะสอนซ้ำๆตามที่เคยสอน ไม่แสวงหาความรู้เพิ่มเติม   แต่คุณครูดวงไม่เป็นเช่นนั้น มีอะไรใหม่ๆคุณครูจะไป หามาให้กับเด็ก ไม่ปิดกั้นตัวเองกับเทคโนโลยี่สมัยใหม่ ดังนั้นเรื่องราวที่นำมาเขียนในวันนี้ คือการถ่ายทอดกิจกรรมดีดีในห้องของคุณครูที่คุณครูโพสต์ลงในหน้า Patanadek Staff ในกลุ่มเฟสบุค ของโรงเรียน

ห้องที่คุณครูสอนเป็นระดับอนุบาลปีที่ สอง มีเด็ก 30 คน มีคุณครูดวงเป็นครูหลัก และมีคุณครูสาวซึ่งจบไม่นาน คือคุณครูสุภาภรณ์   เป็นครูคู่สอน ถึงจะต่างวัยกัน แต่การทำงานร่วมกันก็เป็นไปอย่างราบรื่น  ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างกิจกรรมดีดีให้เด็กได้เรียนรู้

กิจกรรมตารางเก้าช่องที่ให้เด็กได้คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และได้ออกกำลังกายไปด้วย เป็นกิจกรรมหนึ่งที่คุณครูเอามาเล่นกับเด็กบ่อยๆ และเด็กๆก็ชอบด้วย คุณครูอธิบายให้เด็กทราบถึงวิธีเล่นก่อนว่า เด็กจะต้องกระโดดและวางเท้าให้ถูกต้องตามแผ่นคำสั่งที่คุณครูจะแจกให้ ซึ่งแต่ละแผ่นมีคำสั่งที่ไม่เหมือนกัน

นอกจากกิจกรรมนี้แล้ว คุณครูก็ยังมีกิจกรรมวาดภาพระบายสี ตามความรู้สึกนึกคิดของเด็กเอง แล้วให้เด็กมาอธิบายว่า กำลังวาดรูปอะไร ปกติ รูปภาพของเด็กก็มักจะเป็นรูปภูเขา ดอกไม้ ดวงอาทิตย์

แต่วันนี้มีน้องคนหนึ่งมาแปลก  พ่อหนูวาดภาพข้างล่างนี้อย่างสวยงาม ชัดเจน ที่ทุกคนเห็นก็สามารถเข้าใจได้ว่า ในช่วงระยะเวลาในปัจจุบัน พ่อหนูคนนี้กำลังรับสารอะไรจากสังคม จนสามารถสือออกมาเป็นรูปภาพที่เห็นด้านล่างนี้ได้

หมายเลขบันทึก: 552861เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2013 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2013 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดี"วันสุข"ครับน้อง ๆ 

-น่ารักกันจริง ๆนะ..

สร้างสรรค์ค่ะ รบกวนแม่ใหญ่ใส่คำสำคัญ กิจกรรมการเรียนรู้ด้วยนะคะ จะได้เชื่อมโยงกับท่านอื่นได้ง่ายขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท