นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

คนใต้ขอแหลงที


ประชาคมอาเซียน ปรากฏการณ์สมองไหลครั้งใหญ่ของชาติจักเกิดขึ้นหรือเปล่า?หรือว่าจะมีอะไรแปลกใหม่ที่จะเกิดขึ้นในบ้านเรา 

ใกล้ปี 2558 พร้อมรับประชาคมอาเซียน บ้านเราเตรียมตัวเตรียมพร้อมรับมืออย่างขมักขเม้น โดยการติดธงชาติ ติดป้ายตามโรงเรียนหรือสถานที่ราชการต่างๆ ถามว่าเพื่อ? หรือว่ามันสวยดี 

เมื่อถามชาวบ้าน แบบบ้านๆทั่วไปจริงๆ ถามเขาว่าอาเซียนคืออะไร ชาวบ้านเขาตอบว่า " ม้ายโร้มันกันพันพรือ เห็นเขาหว่าต่อไป ใครจีข้าวจีออกบ้านเรากาด้ายเพ ใครมาลงทุนบ้านเรากาไม่พรือ สาด๊วกไปหมด แต่มันจีต่างอัยรัยเล้า ตอนนี้เบ่อบ้านเราโหม๋พาหม่าเต็มไปหมดทั้งบ้านทั้งเมือง ไปเที่ยวภูเก็ต กระบี่ จีไปเหยียบหาดแลเลเดินร่ายๆกาม้ายด้าย โหม๋ฟาหรั่งหมดเพ่แล้ว มันซื้อเท่ดินหมดแล้ว สมบัติมันเพแล้ว เหม๋อประเทศเรา มันเหม๋อมัยล่ะ ไม่ต้องอาเซียนอัยรัยแหล่ะ ตอนนี้มันก็เปิดเสรีมั่วตั่วไปตั้งนานแล้ว บ้านเราม้ายด้ายเตรียมอัยรัยสักหิด ม้ายว่าเรื่องถนน ท่าเรือ หรือหว่าเรื่องอื่นๆ สาว่าหนักหน้า โหม๋ะจั่ง แลรัดถาบาลก่าน่าเห็นดู ม้ายโร้อัยรัยเช่อ"
หมายเลขบันทึก: 552805เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2013 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2013 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท