ศิลปะสะท้อนความคิด


เคยสงสัยไหม ว่า อะไรที่ทำให้เรามีความสุข ??

อะไรที่เราทำไป แล้วทำให้เรายิ้มได้ หัวเราะได้ ??

สิ่งเหล่านั้นมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ??

 

ในวันนี้ดิฉันได้เรียนในหัวข้อ ภาพถ่ายทางจิต เป็นคลาสหนึ่งที่ทำให้ดิฉันมีความสุขมาก ทำให้เข้าใจในตัวเอง เข้าใจเพื่อน เป็นการเล่าที่มาของความสุขที่จะเกิดขึ้นในชีวิตโดยผ่านผลงานทางศิลปะ

ถามว่า ความสุขของดิฉันคืออะไร หน่ะหรอ ??? มาอธิบายจากภาพกันดีกว่า ^^

ความสุข ของ ดิฉัน เกิดจาก ความชอบ ที่ทำให้ ดิฉันมีความสุข และเป้าหมายในชีวิตที่จะทำให้ดิฉันมีความสุข 

และสุดท้ายนั้น อาจารย์ให้ทุกคน พูดให้กำลังใจตัวเอง 1 ประโยค ดิฉันพูดออกไปเสียงดังว่า "ต้องเข้มแข็ง ไม่อ่อนแอ"

 

** ขอบคุณวิชาชีพนี้ที่ทำให้ดิฉันได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น เข้าใจคนอื่นมากขึ้น เพราะการที่เราจะเข้าใจคนไข้ได้นั้น เราต้องเข้าใจถึงความรู้สึกนั้น เข้าใจถึงตัวเอง และมองโลกนี้ให้กว้างออกไป ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ กิจกรรมบำบัดในจิตเวช ^^

หมายเลขบันทึก: 552502เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2013 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจที่เห็นหนูมีความสุขนะคะ ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท