รอคอยและพบปะผู้เกื้อหนุน" ต้นกล้าจิตสดใส วัยบริสุทธิ์ จูงลูกหลานเข้าวัด"


เราเดินทางเกินมาจากครึ่งทางแล้วของการบ่มเพาะต้นกล้าจิตสดใส วัยบริสุทธิ์ จูงลูกหลานเข้าวัด สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ ๗ ... เด็กๆ ตื่นเต้นและรอคอยสัปดาห์นี้มาก เพราะมีสัญญาใจร่วมกันกับกลุ่ม 14 ที่ป้าป้อม แม่ติ๊ก แม่ต้อง แม่ตุ๊ พี่นุช พี่เสริฐ แม่ต่าย และอีกหลายๆ ท่านในกลุ่มกัลยาณมิตรของพี่ป้อม พี่สาวคนเดียวของแม่ครู

ถือว่ากิจกรรมนี้ข้าพเจ้าได้รับการเกื้อกูลจากพี่ๆ ทุกคนอย่างมาก ในการมาช่วยร่วมบ่มเพาะความสุขให้เกิดขึ้นในจิตใจเด็กๆ

วันนี้พี่เสริฐ เจ้าของร้านเนื้อย่างเกาหลี"บ้านเกิด" รับเป็นเจ้าภาพหลักในการนำเนื้อย่างมาเลี้ยงเด็กๆ ซึ่งเด็กๆ เองมานอนรอตั้งแต่เย็นวันศุกร์ เป็นความหวังที่ทำให้เด็กๆ มีความสุขกับการได้มาวัด สำหรับข้าพเจ้าแล้วนี่คือ Safety Zone สำหรับเด็กๆ ที่ได้รับการตอบสนองทางจิตวิญญา

แม้ระยะเวลาจะห่างกันถึงสามสัปดาห์ แต่เด็กๆ ก็รอคอยคนเบอร์๕ ซึ่งเจ้าทิวกับฮ่องเต้ดูเหมือนจะประทับใจคนเบอร์๕ ซึ่งก็คือพี่เสริฐ ... เป็นอะไรที่ประทับใจลงไปในความทรงจำของเด็กๆ ถึงความเมตตาและความกรุณาของกลุ่มเพื่อน 14 มีต่อกิจกรรมนี้

ช่วงเช้าเด็กๆ ทานข้าวนิดเดียว
เพื่อรอรับเพล ... และดูเหมือนกิจกรรมการบ่มเพาะของพระอาจารย์ในเรื่องศาสนาพิธี ได้รับความสนใจอยู่ได้ประมาณหนึ่งชั่วโมง เด็กๆ ... ก็วกกับการมาของเจ้าภาพอาหารมื้อนี้กันมาก...มาถึงไม่รอช้าพี่ป้อมนำทีมทุกๆ ท่านมากล่าวทักทาย ...กล่าวมากก็ไม่ได้เพราะเขาบอกว่า รอ...มาหลายวันแล้ว...

...
๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๖
 

 

หมายเลขบันทึก: 552415เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท