เพื่อนไม่พึงประสงค์


สวัสดีครับ.

          ครั้งนี้ผมมาพร้อมกับคำว่าขอความช่วยเหลือ  ใครทราบช่วยบอกผมด้วยครับ

          เรื่องเป็นอย่างนี้ครับ...ในขณะนี้ที่บ้านของผมมีเพื่อนที่ไม่พึงประสงค์มาอาศัยร่วมอยู่ด้วย  ผมได้พยายามไล่ไม่ให้อยู่ร่วมกับผมโดยใช้วิธีต่างๆ  เช่น  ใช้ตาข่ายดัก  ลูกเหม็น  ยาฆ่าแมลง  แต่ก็ไม่สำเร็จ  เค๊าก็ยังอยู่กับเรา  นับวันจำนวนจะเพิ่มมากขึ้น     เพื่อนที่ไม่พึงประสงค์นั้นคือ  "ค้างคาว"  ซึ่งมาอาศัยบนฝาเพดานบ้านผม  (ซึ่งเป็นไม้)  ผมบอกตามตรงตอนนี้ทุกข์ใจมาก  จึงต้องรบกวนท่านที่ทราบวิธีไล่ค้างคาว  ต้องขอความเมตตาปราณีบอกผมด้วยนะครับ

          ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้

                          

                                นี้เป็นบ้านของผม...เจ้าค้างมันจะเข้า-ออก ทางมุมหลังคาและนอนพักใต้หลังคา

คำสำคัญ (Tags): #ค้างคาว
หมายเลขบันทึก: 552072เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2013 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2013 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เหมือนคำโบราณว่าไว้ "ยิ่งไล่ ยิ่งมา"...หากปิดทางบินเข้ามา จะช่วยได้ไหมคะ ?

 

 เป็นเพื่อนไม่พึงประสงค์จริงๆ ค่ะ 

คุณพี่นงนาท  ครับ  ผมใช้ปีกนกกั้นรอบหลังคาแล้วครับ...แต่ก็ยังบินเข้าได้ เพราะเป็นค้างคาวชนิดตัวเล็ก..ที่ภาษาทางบ้านผมเรียกว่าตัวตุ๊ดตู่ ครับ

          ขอบคุณครับ

ใส่ลำโพง เปิด ข่าวไว้ทั้งวัน อย่าให้เพดานเงียบ

มีเสียงคนคุยกัน ไม่ใช่ที่ สัปปายะแล้วหละ

ลองดู

ขออนุญาติแนะนำครับผม อีกหนึ่งทางเลือก...คลื่นความถี่สูง

-สวัสดีครับ..

-ถือเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนครับ..

-นกพิราบบ้าง ค้างคาวบ้าง....

-บ้านร่มรื่นดีจังนะครับท่าน...

ขอบคุณทุกๆคนครับ...สำหรับคำแนะนำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท