พื้นที่ชีวิต


          ชีวิตที่มีขอบเขตมากเกินไป...อาจทำให้เราดูแลรักษาได้ยากขึ้น...

          บางครั้งอาจทำให้เราไม่มีที่ว่างพอ...สำหรับวางสิ่งของที่จำเป็นที่สุดในชีวิต

               พื้นที่ของชีวิตที่เต็มไปด้วยสิ่งของที่ไร้ค่า  ไม่มีประโยชน์  เหมือนเราเก็บขยะ...เศษขยะทางอรมณ์และ

ความรู้สึกที่เลวร้าย...ที่เราเก็บสะสมจนล้นห้องหัวใจ  หากพื้นที่ทุกตารางนิ้งของชีวิตเราเต็มไปด้วยสิ่งของไร่ค่า  เราลองคิดดูซิครับ

ว่าชีวิตเราจะเป็นอย่างไร...เราจะจัดการกับพื้นที่ชีวิตเราอย่างไร...ตรงนี้ต้องทบทวน

                      

          

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 551982เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

   พยายายามให้พื้นที่ชีวิต .... มีขยะน้อยที่สุด นะคะ  ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับ  Dr. Ple

          สำหรับการจัดระเบียบพื้นที่ชีวิต

ยิ่งละวางกิเลสได้มากเพียงใด พื้นที่แห่งความสุขสงบย่อมมากขึ้นเท่านั้น

ขอบคุณบันทึกเตือนสติค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท