ที่นี่สงบเย็นและเกิดปัญญา


ช่วงบ่ายของทุกวันข้าพเจ้าก็ยังคงไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้พูดคุยกับคนหน้างานที่ R2R room ในความรู้สึกของข้าพเจ้ามองว่าเป็นเรื่องที่ปิติอย่างยิ่ง ที่ได้ฟังความคิด การมองปัญหาเป็นโอกาสของการพัฒนา เป็นการเปิดกระบวนการเรียนรู้ทางปัญญาของคนหน้างานให้เปี่ยมด้วยพลังและชีวิตชีวา

วันนี้มีนัดหมายคุยกับทีม ER ต่อ ...จากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งในทีมนี้ work มาก มีมุมมองที่น่าสนใจในหายๆ อย่างที่พี่อ้อยเล่าต่อประสบการณ์การทำงานประจำของตนเอง และบทบาทของ case manager ความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะทำให้งานที่ทำอยู่ทุกวันนี้ดีขึ้น

พี่อ้อยจะพูดเสมอว่า "ที่ไปเรียนมา..." คือคำขึ้นต้นก่อนที่จะเชื่อมโยงไปหน้างาน นั่นสะท้อนให้เห็นว่า ประสบการณ์การทำงานที่ผสานกันกับความรู้ที่ได้เรียน ทำให้กระบวนการภายในเติบโต

ยิ่งคุยก็ยิ่งเบิกบาน รอยยิ้มเปิดกว้างออกเรื่อยๆ เมื่อเรามองเห็นแสงสว่างของทางแก้ไขและพัฒนางานด้วยปัญญาที่เกิดขึ้น

งานนี้กำลังใจเต็มเปี่ยมเลยค่ะ

คุยกันได้ไม่ได้นาน น้องนุช-โภชนาการ ที่มักเยือนด้วยรอยยิ้มเสมอ หอบข้อมูลกองโตมาบอกเล่าให้ฟัง ถึงงานที่ได้ทำไปแล้ว ตัวเลขที่สะท้อนออกมาทำให้เรายิ้มได้ เพราะเป็นข้อมูลเชิงรูปธรรมชัดเจนที่สะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของงานที่เกิดขึ้น

ที่นี่สงบ ... เย็น มองออกนอกหน้าต่างเห็นเมืองทั้งเมือง ทั้งส่วนที่เป็นเมืองและส่วนที่ยังเป็นธรรมชาติ เห็นแล้วก็ชื่นใจ

...
๒๘ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๖

หมายเลขบันทึก: 551952เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท