จริงๆ แล้ว หนูต้องทาแป้งมั้ยนะ...


      

       ผู้ใหญ่หลายท่านนิยมใช้แป้งกับเด็ก  ทั้งเมื่ออาบน้ำ มีผดผื่น หรือเปียกชื้น  ท่านทราบหรือไม่คะว่า ทางการแพทย์ทั้งไทยและเทศ   ต่างมีการยืนยันเป็นเสียงเดียวกันค่ะ ว่า แป้งทาตัวเด็กส่วนใหญ่ไม่ปลอดภัย สำหรับเด็กทุกวัย  เนื่องจากเวลาที่เราโรยแป้ง ผงแป้งจะลอยฟุ้งในอากาศ และเด็กก็จะสูดผงแป้งเข้าไปในทางเดินหายใจทีละน้อยๆ  เป็นเวลานานๆ  จะทำให้เด็กมีปัญหาในทางเดินหายใจจนอาจเกิดเป็นภูมิแพ้ได้ค่ะ

 

    นอกจากปัญหาทางเดินหายใจแล้วนะคะ  หลายท่านยังมักจะชอบทางแป้งให้เด็กบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์อยู่เสมอ  ที่จริงแล้วไม่มีความจำเป็นเลยนะคะ  เพียงแค่ล้างให้สะอาด ซับให้แห้ง และไม่ปล่อยหมักหมมเท่านั้นค่ะ  เพราะถ้ายิ่งใส่แป้งจะยิ่งทำให้หมักหมม อุดกั้นทางออกปัสสาวะ  และติดเชื้อเข้าไปในระบบทางเดินปัสสาวะได้อีกด้วยค่ะ

 

  แต่ถ้าต้องการจะใช้กับบริเวณอื่นแนะนำว่าให้เทใส่มือครั้งละน้อยๆ  และพยายามเทไม่ให้ฟุ้ง ลูบในมือของท่าน แล้วค่อยทาให้เด็กนะคะ  และไม่ควรให้เด็กเล่นกระปุกแป้งนะคะ เพราะเขาจะเทเล่น และเอาเข้าปาก  เด็กๆ จะเรียนรู้ด้วยปากค่ะ

 

   เท่านี้ก็ช่วยป้องกันเจ้าตัวเล็กจากอาการป่วยทางระบบทางเดินหายใจและระบบปัสสาวะได้อีกทางแล้วนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 551396เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2013 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2013 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีประโยชน์มากเลยครับ

ทุกๆๆครั้งคนชอบเข้าใจผิด

ชอบ

เรื่องง่ายๆ เป็นประโยชน์

ชื่มชมครับ

พ่อ-แม่ชอบทาแป้งให้เด็ก ทั้งโรยก้นโรยสะดือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท