9.บทกวี : วัดไม่ได้


...

มากหรือน้อย ในคุณค่า ว่าไม่ได้

     อยู่ที่ใจ ผู้วัด อัตตาเขา

          เราว่ามาก ลากเข้าตาม อัตตาเรา

               เขาก็เขา เราก็เรา เท่านั้นเอง

...

ชยพร  แอคะรัจน์

...

คำสำคัญ (Tags): #ชยพร
หมายเลขบันทึก: 551235เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2013 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2013 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ท่านพอเพียงที่ข้าว 1 จาน และน้ำ 1 แก้ว น่ายกย่องค่ะ

มากหรือน้อยอยู่ที่ใจจ้ะ

อยู่พอเพียงเลี้ยงตัวเราก็เท่านั้น

    จะไฝ่ฝันคว้าเดือนดาวเอาไปใหน

          มากหรือน้อยเราก็พึงพอใจ

               โลภมากไปอีกเท่าไหร่ก็ไม่พอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท