วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เรื่องการประชุมทางด้านศาสนา


หาดใหญ่ในปัจจุบันถือว่าเป็นพื้นที่พิเศษของพระพุทธศาสนา

การประชุมทางด้านศาสนา

เมื่อวันที่  18  ตุลาคม  2549  เวลา  13.00 น. -  16 . 00 น. ผมได้รับเชิญเข้าร่วมประชุม  เรื่อง  การเปิดสอนระดับอุดมศึกษาในสายวิชา  พระพุทธศาสนา  ของศูนย์วิทยบริการ  ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

ที่เปิดศูนย์นี้ในวัดคอหงษ์  อ. หาดใหญ่  ผู้เชิญคือท่านเจ้าคณะจังหวัดสงขลา...และผมได้รับเมตตาจากทางคณะสงฆ์แต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการบริหารของศูนย์ดังกล่าวด้วย...การประชุมเมื่อวานนี้มีทั้งพระสงฆ์และฆราวาสทั้งจังหวัดสงขลา  ในส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษา...เข้ามาประชุม...

ผมได้แสดงความเห็นสนับสนุนเพื่อให้สถาบันแม่เห็นความสำคัญทางด้านคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต...จนที่ประชุมเสนอเปิดหลักสูตรที่ให้ชาวบ้านมาเรียนสายพุทธได้  เมื่อจบแล้วก็หางานทำได้...โดยจะเปิดพุทธศาสตร์สาขาการบริหารรัฐกิจ...และสาขาพระพุทธศาสนา 

โดยเสนอเปิดปี 2550  เนื่องจากเป็นพื้นที่พิเศษ  และเป็นการสงเคราะห์ชาวบ้าน...ให้โอกาสได้เรียน...จึงเก็บค่าหน่วยกิตถูกที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมา...ก็ขอแสดงความชื่นชมผู้ประสานงานทั้งจากส่วนกลางและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการที่...ทำให้การประชุมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย...

เมื่อหลักสูตรนี้เปิดใช้...ผู้ที่ชอบวิชาทางนี้คงได้เฮ  นะครับ  ฮา ๆ เอิก ๆ  ...
หมายเลขบันทึก: 55102เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2006 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารศูนย์
  • เป็นโอกาสอันดีของชาวบ้านค่ะ
  • อ่านแล้วมีคำถามต่อไปว่า หลักสูตรที่ให้ชาวบ้านมาเรียนสายพุทธได้ กำหนดอายุหรือไม่คะและค่าเล่าเรียนเป็นอย่างไร อาจารย์ที่สอนเป็นพระหรือไม่  ชาวบ้านที่เรียนนั้นรับเฉพาะคนที่อยู่ในพื้นบริเวณนั้นหรือไม่ และมีคำถามต่ออีกว่า หากชาวบ้านเรียนสาขาพระพุทธศาสนาหลังจากจบแล้วไปทำงานด้านไหนคะ
  • ถามเยอะไม่ได้สมัครเรียนหรอกค่ะ เผื่อมีคนถามมาจะได้บอกต่อได้
  • มีคำถามเยอะจัง  เด็กอะไรขี้สงสัยจริง ๆ *_*

 

สวัสดีครับ  คุณอ้อ

ด้ายความยินดีครับ...

ใช่ครับเป็นโอกาสอันดีของชาวบ้าน...

ไม่กำหนดอายุ...เพศ...ค่าเล่าเรียนถูกมากครับ...มีทั้งพระและอาจารย์ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆที่มาสอนตรงสายครับ...ถึงอยู่ใครถ้าตั้งใจมาเรียนได้ก็รับเข้าเรียนครับ...ส่วนมากเท่าที่ฟัง...ผู้มาเรียนมีงานทำแล้ว...เป็นนักธุรกิจ ...ครู...ผู้บริหาร...ครับ...

คนสงสัยอย่างนี้เขาเรียกว่าคนฉลาดครับผม

ขอบคุณสำหรับคำถามเพื่อเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมนี้...

ขอบคุณครับ

จาก...umi

  • ขอบคุณค่ะ
  • เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริง ๆ ค่ะ
  • หากมีคนถามไถ่มาจะได้ช่วยบอกต่อได้ค่ะ
  • หากอยู่ใกล้จะขอเป็นอาสาสมัครช่วยสอนค่ะ ไม่คิดค่าแรงด้วยค่ะ

สวัสดีครับ คุณอ้อ

ขณะนี้ฝนกำลังเทลงมาอย่างหนัก...ที่หาดใหญ่ สงขลา...ดีครับที่ช่วยบอกต่อ...ชื่นใจ...ที่ทำบุญไม่เอาค่าแรง...และจะเป็นอาสาสมัครช่วย...ถ้าอยู่ใกล้คงได้ติดต่อมาร่วมงานบุญนี้แน่ครับ...

ขอบคุรครับ

จาก...umi

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท