มองตน


ในแต่ละวันที่เราทำงาน คนส่วนใหญ่มักคิดว่าตนทำงานดีแล้ว ได้ทุ่มเททำงานแล้ว เพราะเรามักเข้าข้างตนเอง บางครั้ง ถ้าเราลองมองย้อนกลับไปมอง เมื่อ 10 นาทีที่ผ่านมาของตัวเอง จะพบว่า เราไม่ได้กำลังทำงานอย่างทุ่มเท อย่างที่เราคิดว่าเรากำลังทำอย่างเต็มที่แล้ว เพราะฉะนั้น การมองตน จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

หมายเลขบันทึก: 55089เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2006 07:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ทุกสิ่งที่เราทำ เราจะเป็นคนตอบได้ครับว่า
  • เราตั้งใจทำอย่างเต็มที่หรือยัง
  • เรามีอะไรซ่อนไว้ในใจหรือเปล่า
  • และอื่นๆอีกมายมาย
  • การมองดูตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญครับ
  • แล้วต้องมองดูด้วยใจเป็นกลาง หลายครั้งเราก็เข้าข้างตัวเอง
  • และหลายครั้งเราก็เป็นฝ่ายตรงข้ามกับใจเรา
  • มองด้วยความเป็นจริง อิสระจากสิ่งเบี่ยงเบนทั้งหลาย
  • แล้วจะพบความจริงครับ
  • ว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้น
  • เราตั้งใจทำมันจริงๆ.....หรือเปล่า
  • ยิ้ม ยิ้ม
  • ได้ทบทวนตน เป็นสิ่งที่ดีค่ะ
  • ผิดจะได้แก้ไข
  • ทำดีน้อยไป จะได้ปรับปรุงค่ะ
ขอขอบคุณ คุณ Mitochondria และ Bright Lily ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิด ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท