กกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจซื้อมา-ขายไป ของที่ระลึก และการส่งออก


กฎหมายที่คิดว่าจะต้องใช้กับธุรกิจ ซื้อมา-ขายไป  - ของที่ระลึก ในมุมมองแล้วคิดว่า น่าจะมีอยู่ 3 เรื่องที่น่าจะเกี่ยวข้องมากที่สุด คือ

Ø     กฎหมายเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา หรือ เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายลิขสิทธ์ , สิทธิบัตร เนื่องจาก ธุรกิจที่ต้องการทำ เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อมา-ขายไป ของที่ระลึก เป็นการทำธุรกิจที่ต้องซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง และขายให้กับชาวต่างชาติที่นิยมในสินค้าจากประเทศไทย ในลักษณะสินค้าหัตถกรรม ซึ่งถ้าหากไม่ศึกษากฎหมายข้อนี้  อาจมีการละเมิด โดยที่ผู้ดำเนินธุรกิจไม่ทราบในการละเมิดดังกล่าว

Ø     กฎหมายที่เกี่ยวกับภาษีส่งออก ที่ต้องศึกษาเรื่องนี้ เนื่องจากการทำธุรกิจนี้ จะรวมถึงการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ที่ธุรกิจต้องดูถึงจุดคุ้มทุน และกำไร และการเสียภาษีต่างจะคุ้มกับการส่งสินค้าไปขายยังต่างประเทศหรือไม่

Ø     กฎหมายที่เกี่ยวกับธุรกิจต่างประเทศ ว่ากฎหมายบังคับใช้ในธุรกิจมากน้อยเพียงใด หรือคุ้มครองธุรกิจมากน้อยแค่ไหน เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของธุรกิจ

 **************************************************************
หมายเลขบันทึก: 55054เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2006 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท