หน้ากาก


บางครั้งการดำรงตนให้อยู่ในความเป็นตัวเอง มันก็ยากที่จะยืนอยู่ในสังคม

แต่ถ้าเราปล่อยให้ตัวเองเดินตามคำว่าสังคม สิ่งที่เราจะเป็นคือ ไม่ใช่ตัวเอง

วันนี้ เราจึงต้องเลือกเดินทางสายกลาง...

มากันคนละครึ่งทาง +++ สิ่งที่เป็นตัวเรา กับ สิ่งที่สังคมสอนให้เราเป็น

สิ่งที่สังคมสอนให้เราเป็นคือ การสอนให้เราหาทางอยู่รอดในสังคม

เพราะฉะนั้นต้องทำอย่างไร ให้เรามีพื้นที่ยืนอยู่ในสังคมหรือโลกใบนี้ได้แบบไม่ทุกข์ใจ

และดำรงตนอยู่ในสังคมได้แบบ "ไม่ถูกกลืนกิน"

ทุกๆ ช่วงวัน เราจึงจำต้องหยิบหน้ากากมาแปะไว้บนใบหน้าของตัวเอง

แล้วคุณคิดว่าควรจะเลือกหยิบหน้ากากไหนมาแปะไว้บนหน้าคุณ

หน้ากาก "รอยยิ้ม" น่าจะเป็นตัวเลือกหลักๆ ที่ทุกคนอยากเลือกและอยากมีไว้อยู่กับตัวประจำ

เพราะเวลาเรายิ้ม ทุกอย่างก็ดูผ่อนคลายไปในทางที่ดี ต่อให้เรื่องราวเหล่านั้นจะร้ายแรง

แต่สุดท้าย หน้ากาก ก็คือ หน้ากาก ที่มันต้องถอดออกซักวัน

ก็ขอให้ถอดเก็บแบบถูกที่ถูกเวลา...

หนทางที่ดี น่าจะเป็นการสร้าง "รอยยิ้มจากใจ" คงดีที่สุด

ถ้าใครทำได้ คนๆ นั้นได้ก้าวพ้นแล้วซึ่งคำว่า "ไม่จริงใจ"

คำสำคัญ (Tags): #หน้ากาก
หมายเลขบันทึก: 550204เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2013 10:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2013 10:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท