เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความสูงของภาครัฐเพื่อประชาชน


ในประเด็นภาครัฐใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อประชาชนครูนกขอมองเพียง "เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง" ซึ่งภาครัฐควรทำให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และค่าใช้จ่ายไม่แพง หรือใช้อัตราก้าวหน้าในการคำนวณค่าใช้จ่ายก็ได้ค่ะ


หากถามว่าทำไมต้องการเพียงแค่เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมทุกพื้นที่ เพราะการศึกษาในอนาคตการสร้างเครือข่ายออนไลน์ การสร้างห้องเรียนเสมือนจริง หรือการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้คงต้องอาศัยเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วสูง และมีความปลอดภัยในเชิงข้อมูล
ถ้าหากเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงกระจายครอบคลุมทุกพื้นที่เครือข่ายระหว่างโรงเรียนกับโรงเรียน ระหว่างบ้านกับโรงเรียนก็จะมีประสิทธิภาพ หากครูโรงเรียนใดมีไม่เพียงพอ หรือขาดในวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ่งอาจจะมีการสอนข้ามโรงเรียนโดยใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพได้ การประชุมระหว่างครูกับผู้ปกครองของนักเรียนที่มีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนก็ทำได้อย่างทันที นอกจากนี้ในส่วนของภาคการศึกษาก็ต้องสร้างหลักสูตรเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ หรืออย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ขอบคุณ สรอ.ที่ทำให้เรามีพื้นที่ดีๆ ในการแสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนรู้ และร่วมยินดีกับข่าวที่ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์อยู่ในอันดับที่ 20 จาก 55 ประเทศทั่วโลก

คำสำคัญ (Tags): #e-government
หมายเลขบันทึก: 549671เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2013 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจมากเลยครับพี่นก

ที่มหาวิทยาลัยก็ไม่ไวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท