จากนักเรียนที่ต่อต้าน..สุดขั้ว....สุดท้ายยอมรับโดยปริยาย


                     

                                        ด.ช. ดนุเมธ  หุ้นเหี้ยง   เลขที่ 36   ชั้น ม.2/1

        ดนุเมธ เป็นนักเรียนที่ต่อต้านการทำกิจกรรม ไม่ชอบการแสดงออก การร้อง การเต้น ไม่ยอมทำตาม

จนพี่เลี้ยงทุกคนเอาไม่อยู่  ครูหยินจึงใช้ไม้เด็จปราบเซียน(..ไม่คิเหมือนกันว่าจะรอด) สุดท้ายเขาก็ยอม

กว่าจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการต้องใช้มารยา 750 เล่มเกวียน  เมื่อครูหยินชนะใจเขาได้ก็เป็นความ

ภาคภูมิใจ ในความเป็นครู  และรู้ว่าเขาไม่ร้ายอย่างที่คิด

บันทึกประเมินผลคาบสุดท้ายของเขา

                การที่ผมได้เรียนวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมกับคุณครู นิทรา  มาศวิวัฒน์ 

ทำให้ผมได้ความรู้เรื่องขยะ  จากเมื่อตอนที่ผมอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 

ผมมีความคิดว่าขยะไม่มีค่าไม่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ใด ๆ

แต่พอผมอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2   ภาคเรียนที่ 2   ตัวผมก็ได้เรียนวิชา

วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมกับครูนิทรา  ตัวผมก็ได้เปลี่ยนความคิดจากที่ขยะไม่มีค่า

ตอนนี้กลับมามีค่า  มีราคาสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

ทำให้คนบางคนมีรายได้  มีอาชีพ  มีความ

เป็นอยู่ที่ดีขึ้นกับขยะ เป็นครูคนหนึ่งที่ได้เปลี่ยนความคิดเรื่องขยะจากการทำ

กิจกรรมต่าง ๆ ที่ครูนิทราได้จัดให้มีขึ้นเพื่อที่จะพัฒนาตัวผู้เรียนพัฒนาทักษะ

ต่างๆในการเรียนรู้จนกระทั่งการประยุกต์ความรู้เข้ากับการสอน

ทำให้การสอนไม่น่าเบื่อมีกิจกรรมต่าง ๆ

มีการสอนด้วยวีดีโอ ปรับการสอนให้น่าสนใจ

โดยการสอนด้วย ความเข้าใจเรื่องขยะมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ

มากมาย    ในการเข้าค่ายไม่แต่การเข้าค่าย

แม้แต่กิจกรรมในห้องเรียนก็มีความน่าสนใจไม่แพ้การเข้าค่าย  

สำหรับการสอนของครู นิทรา  มาศวิวัฒน์ 

ผมว่าเป็นการสอนที่ดีทำให้เราเข้าใจได้ดีมีการ

จัดการเข้าค่ายมาเสริมกับการเรียนเพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้น

มีการทำกิจกรรมเพื่อสังคม

คือ การเก็บขวด  การไปช่วยปลูกป่า  ช่วยชนเผ่าซาไกด้วยการนำสิ่งของไปให้

                สุดท้ายนี้  ผมขอบอกว่าการสอนของครูนิทรา  มาศวิวัฒน์  เป็นการสอนที่ดี   สามารถพัฒนาตัวของเราให้มีความรู้ความสามารถมากยิ่งขึ้น

 

                            ถ้าวันนี้ผมไม่ได้ครูนิทรา   มาศวิวัฒน์เป็น

คนสอนเรื่องขยะ ผมคง ยังไม่รู้ ความสำคัญของขยะ

กับชีวิตของเรา   ขอขอบคุณมาก ๆ ครับ  กับการสอน

ตัวผมและผมจะไม่ลืมเลยว่าการสอนครั้งนี้ดีที่สุด

สำหรับการเรียนรู้

 

     นี่เป็นบทสรุปของการประเมินการสอนเมื่อสิ้นสุดการเรียนการการสอนใน

แต่ละภาคเรียน

หมายเลขบันทึก: 549334เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2013 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2013 08:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

 

      การพัฒนาตนเอง ....ให้มีความรู้....ความสามารถ....อยู่เสมอๆ ....

 

 

    เป็นความงดงามมากค่ะ

-สวัีสดีครับครู

-เป็นการปราบเซียนที่ได้ผลมาก ๆครับ..ฮ่าๆๆ

- สุดท้ายนี้  ผมขอบอกว่าการสอนของครูนิทรา  มาศวิวัฒน์  เป็นการสอนที่ดี   สามารถพัฒนาตัวของเราให้มีความรู้ความสามารถมากยิ่งขึ้น

การสอนนักเรียน

ต้องปรับการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับแต่ละบุคลด้วยครับ

ขอบคุณเรื่องเล่าดีๆครับ

- ชอบการประเมิน ปลายเปิด แบบนี้ มากมากค่ะ

- พัฒนาการรอบด้าน จากต้นทาง สู่ปลายทาง....เด็ก ได้พัฒนาทักษะรอบด้าน ไปแบบบูรณาการ....ฟัง-ทำ-คิด-เขียน....

สวัสดีด้วยรอยยิ้มค่ะ ครูหยิน

วิธีการประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชา...

ให้ลองทำดูนักเรียนแต่ละคนมีมุมมองที่ต่างกัน

เราจะเห้นเงาตัวเองในหลายด้าน..เด็กยิ่งมาก  

เราก็จะเห็นภาพตนเองครบทุกด้าน...สิ่งไหนดีเรานำกับไปใช้ต่อ

ส่ิงไหนไม่ดี ก็ปรับปรุงตัวเอง....ข้อคิดของนักเรียนคือกระจกส่องเงา

ที่ดีที่สุด....ตกลงกับนักเรียนให้ชัด ให้เขาเข้าใจวัตถุประสงค์ของการประเมิน

จะใส่ืชื่อเปิดเผย หรือไม่เปิดเผยตันเองก็ได้

เพราะสิ่งที่ต้องการคือความจริงที่เราจะนำไปพัฒนาต่อในโอกาสหน้า

เพราะถ้านักเรียนมองครูในมุมลบ...เขาจะไม่กล้าเขียนเราต้องเปิดประเด็นให้สุด ๆ ไปเลย

ไม่เคยเป็นเด็กดื้อค่ะ แต่มีเพื่อนเป็นเด็กดื้อและเกเรเป็นที่สุด

ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่มีหน้าที่ปราบ

ที่โรงเรียนเป็นสิทธิของคุณครูในการปราบ

ระหว่างทาง ???? พ่อคุณจะแพลงฤทธิ์ชกต่อยทุกวัน ???

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท