รายงานผล "ค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน"


รายงานผลการจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน

          1.  ด้านการบริหารจัดการค่าย

           เป็นตามแผนงานและบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้มีปัญหาด้านสภาพแวดล้อม บริบทโดยพื้นที่ พบว่าฝนตกตลอดเวลาทั้งวัน ตลอดจนทั้งสามวัน แต่ด้วยความเหมาะสมของสถานที่ทำให้การจัดการค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน ผ่านไปได้ด้วยดี เน้นให้เกิดความสุข ความรู้ จิตสำนึกความดี ด้วยกิจกรรมเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ กระบวนการกลุ่ม มีการสื่ออย่างหลากหลาย มีการจัดนิทรรศการ สะท้อนความคิด นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ เรียนรู้ได้อย่างดี

2. ผู้เรียน
             มีความรู้ รู้หนังสือ มีทักษะการคิด เป็นนักเรียนที่มีภาวะผู้นำ กล้าแสดงออก กล้าพูด แต่การสังเคราะห์ความรู้ให้เกิดองค์ความรู้ ยังไม่ชัดเจน ปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างเข้มงวด และเคารพสถานที่ เคารพวิทยากร มีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่งอแงคิดถึงบ้าน

 

3.  วิทยากร
                เข้าใจบทบาทหน้าที่ มีการเตรียมความพร้อมเน้นหลักการทำงานเป็นทีมโดยบริหารจัดการตามธรรมาภิบาล ความฟังและร่วมกันแก้ปัญหาโดยการะดมความคิดถึง  วิทยากรทุกคนมีความรับผิดชอบอย่างดี มีน้ำใจช่วยเหลือกัน และนอนพักร่วมกับนักเรียนเพื่อดูแลความปลอดภัย ใส่ใจนักเรียนทุกระยะ เช่น ช่วงพักผ่อนยังดูแลการอาบน้ำ จัดที่นอนนักเรียน เพื่ออำนวยความสะดวก หรือช่วงรับประทานอาหาร ตรวจสอบดูนักเรียน ให้บริการจัดเตรียม จัดระเบียบ และรับประทานอาหารหลังนักเรียน

 

4.  ด้านสถานที่
                ทางโรงเรียนบ้านแก่งระเบิด มีความประสงค์ต้องการสร้างเครือข่ายเยาวชนคนดี จึงนำนักเรียนแกนนำทั้ง
8 โรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบความดี ใน สพป.กาญจนบุรี เขต 3 กำหนดให้มีการอบรมที่วัดปรังกาสี อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีการจัดบริการและอำนวยความสะดวกอย่างดี สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาจิต ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนค่ายจนสำเร็จด้วยดี ครบทุกประกอบ คือ ความรู้ ความดี และความสุข

 

คำสำคัญ (Tags): #คนดี
หมายเลขบันทึก: 548986เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2013 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2013 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจมากครับผอ เพื่อนรัก

ถ้ามีโอกาสอยากไปช่วยนะเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท