"ความรักอยู่ไหน" ... (รักคิดถึงกันไหม? : วาณิช จรุงกิจอนันต์)


 

ความรักอยู่ไหน

 

สายลมผู้เป็นนักเดินทาง
พบรักอยู่ระหว่างทางไหม
ชี้ทางให้ฉัน ฉันจะไป
เสาะหารักมาสู่ในหัวใจคน

บุปชาติดาดพฤกษ์สะพรั่งไพร
ส่งกลิ่นหอมไปในโพยมหน
พานรักแล้วกลิ่นละมุนจงหมุนวน
มาเตือนฉัน ฉันจะค้นหนทางไป

ขุนเขาเขียวคล้ำง้ำตระหง่าน
ยังยืนมานับนานกาลสมัย
เคยเห็นความรักบ้างแต่ปางใด
ช่วยบอกฉัน ฉันใคร่จะได้พบ

สรรพสิ่งในจักรวาลเวิ้งว้าง
มีหนทางกว้างไกลไม่รู้จบ
ฉันเหนื่อยโทรมซมเศร้าและเซาซบ
เรือปรารถนาฉันเจียนลบและล่มเลือน

 

 

 

.....................................................................................................................................

 

...

ฉันพยายามค้นหาความรักแท้
กลับค้นพบความปรวนแปรมาแทนที่
ด้วยจริงใจ ซื่อสัตย์ ที่ฉันมี
ไม่รู้นานกี่ปีที่ต้องรอ

...

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...

 

......................................................................................................................................

 

หนังสือกวีงาม

วาณิช จรุงกิจอนันต์.  รักคิดถึงกันไหม?.  กรุงเทพฯ : เพกา พับลิชชิ่ง, ๒๕๕๔.

 

หมายเลขบันทึก: 548362เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2013 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2013 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ความรักอยู่ในทุกๆ ที่  ที่มีผู้คนที่มีใจพร้อมจะให้ "ความรัก"

เส้นทางกลับบ้าน.... ด่านซ้าย...เลย

...เมืองไทย..เขา..มี..ร้อยกลอง..ว่า..โอ้ว่า..อนิจจา..ความรัก..เพิ่งประจักษ์ ดังสาย..น้ำ ไหล...มีแต่ จะเชี่ยวเป็นเกลียวไป..ที่ไหน เลย จะไหลคืนมา...

ณ เมื่อกี้..ฟัง..ปราชญ์เขาคุยกัน..ใน..โลกสี่เหลี่ยม..เขา..ให้..คำจำกัด..ความ..รัก..ที่พูดกัน..นั้น..เป็น..แค่.."ของปลอม"..ที่หลอมเป็นคำพูด..ออกมา.."ว่าเข้าไปนั่น...อ้ะะะๆๆๆ"......

ฉันพยายามค้นหาความรักแท้
กลับค้นพบความปรวนแปรมาแทนที่
ด้วยจริงใจ ซื่อสัตย์ ที่ฉันมี
ไม่รู้นานกี่ปีที่ต้องรอ
---------------------------
ทำไมครูนกอ่าน....บันทึกนี้แล้วคิดถึงเพลงนี้น่าจะช่วยให้คำตอบเรื่องนี้ชัดเจนขึ้น ครูพี่นกเอาใจช่วยนะค่ะ....เดี๋ยวก็หากันเจอค่ะ

สิ่งที่ฉันหวัง สิ่งที่ฉันคอย
อาจดูเหมือนเลื่อนลอย เกือบจะฝันไป
มองหาคนๆหนึ่ง ที่ไม่รู้เป็นใคร
และไม่รู้เมื่อไหร่ จะพบคนผู้นั้น

ส่วนชีวิตฉัน บอกเลยว่ามี
เจอะคนที่แสนดี อยู่ทุกๆวัน
เพียงแค่ไม่มีใคร ที่จะฝันตรงกัน
แต่ว่าฉันมั่นใจ จะพบในไม่ช้า

อาจบางทีในเมืองกว้างใหญ่
หมอกและควันช่วยกันพรางตา
มีขอบรั้วขอบกำแพงสร้างมา
ตึกระฟ้าคอยบังเราอยู่

แต่เราก็หากันจนเจอ
มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา
รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า
เมื่อมีใครสักคนข้างกาย
เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง
เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
แต่มันคงไม่ยากเกินไป
ที่ฉันจะพบเธอ

ขอบคุณมากครับ คุณครูนก noktalay ;)...

...บทกลอน ถ่ายทอด อารมณ์ ได้...ไพเราะ ค่ะ...

ผมชอบปกนี้นะครับ...
ดูขรึมขลัง หนักแน่นดี
และหยิบจับมาอ่านบ่อยครั้ง (แต่ยังมิได้ซื้อ) 55

ขอบคุณครับ คุณ แผ่นดิน ;)...

หนังสือเดินทางมาถึงแล้วนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท