พลังชีวิต


สามสี่วันมานี้รู้สึกว่าตัวเองพลังชีวิตดับวูบลงไปเยอะ ด้วยปัจจัยรุมเร้าต่างๆ ที่จัดการไม่ได้ซะที ส่งผลให้อารมณ์แปรปรวนง่าย หงุดหงิด และเครียด รู้เลยว่าสิ่งสำคัญที่สุดในวินาทีนี้คือ พลังใจที่เข้มแข็ง พยายามจะปลุกจะสร้างมันขึ้นมา มาแว้บหนึ่งก็จากไป โอหนอ.. ช่วงเวลาที่พลังชีวิตอ่อนแอลงเป็นช่วงที่กิเลสต่างๆ วิ่งเข้ามาจู่โจมอย่างง่ายดาย ทั้งความโกรธ ความเศร้า ความกังวล ความทุกข์ ความเสียใจ สารพัดความคิดวิ่งวนในหัว..มิน่าละ ผู้คนมากมายถึงหันหน้าเข้าหาธรรมะ  

นี่คงเป็นบททดสอบหนึ่งที่ฉันจะต้องผ่านมันไปให้ได้ในกระบวนการปฏิวัติตัวเอง ฟ้าหลังฝนย่อมแจ่มใสสวยงามเสมอ ฉันจะต้องเอาชนะเธอให้ได้เจ้ากิเลสทั้งหลาย! 

ก้าวต่อไปที่ฉันต้องทำคือ การพัฒนาทักษะการจัดการชีวิตให้มีพลังและสุขสงบ  

 

 

หมายเลขบันทึก: 547852เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2013 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2013 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาเป็นกำลัง ใจ ให้กัน เจ้าค่ะ (ยายธี)

สวัสดีค่ะ

-มาเป็นกำลังใจ ให้ "ความไม่สบายใจใดใด"  ผ่านเลยไป  ด้วยดี  นะคะ

เวลาที่ประสบกับความทุกข์ในชีวิต ก็มักจะนึกถึงคนที่ทุกข์กว่าเราค่ะ แล้วจะเห็นว่า ทุกข์ที่เราคิดว่าเราทุกข์มาก ทุกข์ของเขายังมากกว่าเราอีก ทุกข์ของเราจึงเหลือนิดเดียว กำลังใจที่จะเผชิญกับทุกข์ที่เกิดกับเราก็จะมีมากขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท