ลองทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เล่มแรก


     สองอาทิตย์ที่ผ่านมา ลองหาเวลามาเล่นโปรแกรมทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เปรียบเทียบระหว่างโปรแกรม Desktop Author กับ Flip Album  ว่าไปแล้ว ก็ใช้ได้ไม่ยากทั้งสองโปรแกรม เพียงแต่ Desktop Author มีปัญหาการแสดงผลภาษาไทย อาจเป็นเพราะผมยังใหม่อยู่มั้ง ก็เลยไม่รู้ว่าจะ set ให้โปรแกรมนี้แสดงผลภาษาไทยให้เสถียรกว่านี้ได้อย่างไร ทำได้แค่เพียงใส่ภาษาไทยเข้าไปได้ แต่เวลาแสดงผล ยังเป็นภาษายึกยือ สุดท้ายก็เลยต้องมาเลือกใช้ Flip Album v 7 ซึ่งจัดการภาษาไทยได้ค่อนข้างดีครับ

     เลือกเอางานวิจัยที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการคณะแพทย์ประจำปีนี้ ซึ่งมีสไลด์ไม่มากนัก ค่อนข้างเหมาะที่จะนำมาทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์  พอทำเสร็จทีนี้ก็มีปัญหาเรื่อง การ upload ขึ้นไปอยู่บนเว็บครับ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป สุดท้ายก็เลยต้องค้างไว้ในเครื่องเหมือนเดิม

     วันนี้ก็เลยถือโอกาส capture ออกมาเป็นภาพ แล้วนำมาใส่ไว้ใน g2k นี้แหละครับ

หมายเลขบันทึก: 547563เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าสนใจมาก น่าแนะนำให้ครูใช้นะครับ

ขอบคุณครับพี่

ไฟล์จริง มีลักษณะเหมือนหนังสือครับ ให้ความรู้สึกเหมือนพลิกหนังสือเปิดไปทีละหน้า หากมีเนื้อหาอยู่ในใจแล้ว ทำได้ไม่ยากครับ ถ้าสามารถเอาขึ้นไปเปิดได้บนg2k ได้จะยิ่งน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกเยอะครับ

เขาน่าจะมีวิธี save เป็นแบบ e-book นะคะ ที่พี่โอ๋เคยทำมัน save เป็น .exe แบบนี้เลยค่ะ EnglishPractice2.exe (ลองแปะแบบวิดีโอดูด้วย)

แต่เปิดในเน็ตไม่ได้ อิ อิ ต้องเอาไปแปะไว้ให้โหลดจาก 4shared ค่ะ

พ่อหมูอ้วน เพื่อนรัก

ทำมายยยย... เก่งงงง.... อย่างงี้....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท