จดหมายน้อยจากหัวหน้ากลุ่มงานเภสัชผ่านทาง intranet ปัญหาโปรแกรม


HOMC
ดิฉันพยายามใช้ intranetในการสื่อสารกับผู้ร่วมงานเพื่อพัฒนางานบ้างและรับรายงานจากผู้ร่วมงานบ้าง   เช่น   รายงานจากคุณศิริรัตน์และคุณสุมลมาลย์จากอิมมูโน    รายงานจากคุณโอ๋และคุณวิโรจน์จากงานไอที    รายงานจากคุณอนวัชช์และคุณทันสิษฐ์     ข้อแนะนำจากคุณสิริพรจากงานระบาด
ดิฉันเห็นว่าถ้าเราใช้ถูกกับความสามารถของไอทีน่าจะทีประโยชน์มากค่ะ     งานของเภสัชและห้องบัตรน่าจะพัฒนาได้เร็วขึ้นค่ะเพราะจะพยายามให้ทางไอทีไปถามปัญหาซึ่งสามารถแก้ได้ทันที่    ส่วนปัญหาเชิงระบบคงต้องคุยกันมากขึ้นค่ะ 
ขอนำส่วนของการประสานงานมาให้อ่านเผื่อใครจะให้คำแนะนำ
เรียน ผอ.
ติ๋วได้คุยกับคุณอนวัชช์ทราบว่าปัญหาที่คุณทันสิษฐ์แจ้งโดยเฉพาะ IT คุณหมอต่อทราบนานแล้วกำลังแก้ไข ส่วนปัญหาการเก็บเงินของโรงพยาบาลโรคทรวงอกพี่เบญจวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรมแจ้งว่า  แพทย์ให้ความร่วมมืออย่างดีจะไม่จ่ายยาบางรายการที่ร.พกำหนดผู้ป่วยที่มีสิทธิที่ไม่มีสิทธิ   หากต้องจ่ายต้องเขียนเหตุผลให้ผอ.อนุมัตเป็นรายๆ
 - การเรียกเก็บเงินผู้ป่วยต้องจ่ายทุกๆ 2 วันไม่ค้างนาน
-  คงขอให้คุณประจบส่งผู้ปฏิบัติไปพร้อมเภสัช  ดูระบบการเงินเชื่อมต่อกับห้องยาโดยใช้โปรแกรม HOMC ที่ร.พโรคทรวงอกเพื่อนำมาพัฒนา ก่อนคุยกับคุณหมอปรีชา
- บางส่วนคุณหมอปรีชารับทราบแล้วจากการที่เข่าไปสังเกตุการณ์การประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงเมื่อวันศุกร์ที่13 ต.ค ที่ผ่านมา
ติ๋วมีปัญหาอะไรที่ต้องพัฒนางานจะปรึกษาทั้งผอ.และคุณหมอปรีชาต่อไปค่ะ เพราะหากมี IT มาช่วยเสริมได้เร็วเช่นโรงพยาบาลอื่นๆเชื่อว่าน่าจะดีเห็นความก้าวหน้าภายใน 1 ปี
ติ๋ว
ต้องขอบคุณคุณติ๋วที่ส่งข้อมูลให้บ่อยๆโดยไม่ต้องเสียเวลาประชุมค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #กลุ่มงานเภสัช#homc
หมายเลขบันทึก: 54748เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2006 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท