จดหมายถึงลูก "ภัคร" ฉบับที่ ๒๕ ตอน แม่ - ลูกคุยกัน


จดหมายถึงลูก "พี่ภัคร" ฉบับที่ ๒๕ ตอน แม่ - ลูกคุยกัน

        สำหรับครอบครัวของเรา แม่ - ลูก ช่วงเย็น ๆ พวกเราจะติดต่อกันไม่ทางโทรศัพท์ ก็ทาง Line Facebook หรือไม่ก็ e - mail ถ้าต้องการได้ยินเสียงก็ทางโทรศัพท์ ถ้าประหยัดกะตังค์ก็ทาง line หรือถ้าเป็นทางการหน่อยก็จะทาง Facebook สำหรับเย็นนี้ แม่ Line ไปหาน้องเพรียงถามถึง "ฟ้าคราม" ว่าเบาหรือยัง เพราะเมื่อวาน "ฟ้าฯ" ตัวร้อน + อาเจียน น้องเพรียงต่อสายให้ "ฟ้าคราม" คุยกับย่า บอกว่า "เบาแล้ว" ส่วน "พี่ภัคร" ได้โพสต์ข้อความบน Facebook แล้ว Line มาบอกแม่ว่า "แม่อ่านหรือยัง" แม่จึงกลับไปอ่านข้อความนั้น

       เมื่อแม่อ่านแล้ว แม่ก็โต้ตอบ "พี่ภัคร" ไปเช่นกัน เป็นความคิดเห็นระหว่างเราสองแม่ - ลูก ที่มีความคิดเห็นคล้าย ๆ กัน ต่างกันที่แหล่งข้อมูลที่ได้มา สำหรับ "พี่ภัคร" ได้มาจากการอ่าน การเรียนในหนังสือและการนั่งสมาธิ ส่วนแม่ ๆ ได้รับความรู้มาจากการอ่านหนังสือบ้างแต่ไม่มากเท่ากับ "พี่ภัคร" และจะได้จากการนำ "หลักธรรมะ" มาปฏิบัติ และพิสูจน์ว่า "เป็นสัจธรรม" จึงทำให้ความคิดเห็นของพี่ภัครตรงกับแม่ ซึ่งเราสองแม่ - ลูก ก็โต้ตอบกันทาง Facebook นี่คือ การพูดคุยกันทางด้านวิชาการระหว่างพวกเราสองแม่ - ลูก ซึ่งความจริง พี่ภัครเรียนสายวิทย์มาตอน ม.ปลาย เช่นเดียวกับแม่ แต่พี่ภัครเปลี่ยนสายมาเรียนภาษาไทยและวรรณคดีไทยต่อ (เมื่อคราวที่รู้ตัวว่า รัก + ถนัด + ชอบภาษาไทย) สำหรับแม่ก็เปลี่ยนสายมาเรียนบริหารธุรกิจและบริหารการศึกษา จึงทำให้พวกเรารู้เรื่องราวระหว่างสายวิทย์และสายสังคม...ทำให้เราสองแม่ - ลูก ทราบว่า...ความจริงแล้วบนโลกใบนี้ เรื่องบางเรื่องก็มีเหตุมีผล แต่บางเรื่องก็ไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ขึ้นอยู่กับความคิดความเชื่อของแต่ละคน...

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 546812เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2013 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2013 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาเชียร์น้อง ฟ้าคราม ครับ

หลานสาวยิ่งโตก็ยิ่งน่ารักนะครับ

ขอบคุณทุก ๆท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมและให้ดอกไม้กำลังใจด้วยค่ะ

 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท