ได้รับข่าวร้ายกับการจากไปของ พี่หนึ่ง. สมฤทัย ม้าเมือง สมาชิกเลขที่ 55602


 

ได้รับข่าวร้าย จากน้องในมหาวิทยาลัยว่า พี่หนึ่ง รถชน เศร้ามากๆๆ อาจจะได้รู้จักพี่เขาระยะไม่นาน แต่พี่เป็นคนน่ารักอัธยาศัยดีใจบุญ ขยัน  น้องขอบคุณหลายอย่างที่พี่ให้ด้วยความเต็มใจ และขอให้พี่ สู่โลกใหม่ด้วยความดีที่พี่ทำนะคะ

พี่หนึ่ง

ว่าที่ ร.ต.หญิง สมฤทัย ม้าเมือง
นักวิชาการศึกษาชำนาญการ

 ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ร.ต.ท.สุธี ธนาพรนิรันดร์ ร้อยเวร สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาป้ายข้างทางจนมีผู้เสียชีวิต ถนนสายเด่นชัย – อุตรดิตถ์ กม.160-161 หมู่ 4 ต.ห้วยไร่ จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย รุดไปตรวจสอบ พบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ทะเบียน ญย 129 แพร่ เสียหลักพุ่งชนป้ายริมถนนจนรถพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถพบศพ นางสมฤทัย ม้าเมือง อายุ 49 ปี นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ ระดับ 7 กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เขต 1 ถูกแรงกระแทกจนกระดูกหัก ช้ำใน เสียชีวิตอยู่บนที่นั่งคนขับ ต่อมา ร.ต.อ.สงคราม ม้าเมือง รอง สว.สส.ภ.จว.แพร่ สามี พร้อมกลุ่มเพื่อนผู้ตายที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูศพ ก่อนจะร่ำไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ไปปฏิบัติธรรมบวชชีพราหมณ์ ที่วัดศรีอุดมพร ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พอเสร็จสิ้นภารกิจขณะขับรถกลับบ้านที่ จ.แพร่ มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนถนนลื่น ทำให้พอถึงช่วงทางโค้งควบคุมพวงมาลัยไว้ไม่อยู่ จนเสียหลักพุ่งชนป้ายบอกทางที่อยู่ริมถนนจนเสียชีวิตในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ตายเป็นข้าราชการดีเด่นของ สพป.แพร่ เขต 1 ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณระดับประเทศของปีนี้ เนื่องจากสนับสนุนกิจกรรมการต่อต้านและปราบยาเสพติดในสถานศึกษามาโดยตลอด ซึ่งวันที่ 27 ส.ค. ผู้ตายจะต้องไปร่วมลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาด้วย แต่ต้องมาจบชีวิตลงก่อน.

 

คำสำคัญ (Tags): #เศร้า
หมายเลขบันทึก: 546771เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2013 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

-ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

...ขอแสดงความเสียใจ...และร่วมไว้อาลัยในการจากไปของคุณสมฤทัย ม้าเมือง นะคะ

ข้อสงสัยเสานั้นเาอะไรครับทำไมแข็งแรงขนาดนั้น เหมือนจะเป็นเสาไฟข้างทาง ที่ถามว่าเสาอะไรชักสงสัยว่ารถรุ่นนี้ทำไมจึงพังยับขนาดนี้ แทนที่เสาจะหักโค้น แต่รถกลับหักกลางคัน

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

อาจารย์ ธนกฤต และผู้อ่าน ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นรถอะไร ก็ตาม เห็นแบบนี้แล้ว กลัวนะคะ แต่ ก็น่าสงสัยนะคะ ว่าทำไม เสาไฟ ไม่เป็นไร แต่รถทำไมพังขนาดนี้นะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท