เวลานาฬิกา


นาฬิกา เป็นเครื่องมือบอกเวลาชนิดหนึ่ง ว่าขณะนี้เวลาเท่าไร เพื่อที่เราจะได้วางแผนในการทำงานหรือการเดินทางหรือจัดทำอะไรก็ตาม แต่เราท่านอาจประสบปัญหาว่าเมื่อมองนาฬิกาแล้วดูเหมือนยังมีเวลา มองกี่ครั้งก็เหมือนเดิม จนต้องหาดูเวลาใหม่ ปรากฎว่า มันเลยเวลาที่เรากำหนดไปแล้ว  ดังเช่นผู้เขียนประสบมาเมื่อวันเสาร์ พบว่านาฬิกาตัวสำคัญที่ผุ้เขียนใส่ได้สร้างเวลาให้ผู้เขียนมีเวลากระหน่ำกับการสำรวจเรื่องราวต่างอย่างกระจายเพราะคิดว่ามีเวลาเหลือมากมาย กะเวลาถูกที่จะเดินทางกลับบ้านหลังจากสำรวจเรื่องราวต่างๆเสร็จเรียบร้อย ผู้เขียนก็มองดูเวลาอีกเอมันทำไมเหมือนเมื่อครู่นี่เลยตอนที่ดูเวลาครั้งแรก เวลา 14.50 น. ดูครั้งที่สองกะว่านานพอสมควรเวลายังอยู่ที่เดิมอีกเลย 14.50 น. ดังนั้นเพื่อพิสูจน์ว่าเวลาเดิมหรือเปล่า จึงได้หยิบโทรศัพท์มาดูเวลาปรากฎว่า เวลา 16.19 น. ทำงัยดีละทีนี้เป็นศาลาคนเศร้าเลย เพราะคิดว่าต้องต้องเดินทางกลับในเวลา 15.30 น. แต่มาดูเวลาเป็น 16.19 น. ทำอย่างไรได้ ในเมื่อไม่ทันเวลาช่วงนั้นก็เลยได้แต่....ทำใจ....คิดบวก...เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส เดินต่ออีกน่อยละกันไหนๆ ก็ไม่ทันเวลากลับช่วงนั้นแล้วก็กลับค่ำละกัน และแอบต่อว่าเจ้านาฬิกาตัวสำคัญของเราว่า...แม้ๆ วันนี้ช่างเดินตรงจริงๆนะ ไม่ทันกลับบ้านเที่ยว15.30 น.เลย (นั่งคิดในใจหลังต่อว่าเจ้านาฬิกา และกะว่าต้องไปเปลี่ยนถ่านนาฬิกาหลังจากคิดว่านาฬิกาถ่านมันหมดแล้ว)  แต่เมื่อสำรวจดูดีๆ อีกครั้งหลังจาก.....ทำใจ...  พบว่า เจ้าเม็ดมะยมที่เป็นตัวปรับเวลาถูกดึงออกมานิดหนึ่งเลยทำให้เวลาหยุดโดยปริยาย....ซึ่งตรงจุดนี้ไม่ทราบว่าถึงดึงออกมาเหมือไหร่ คิดทบทวนน่าจะเป็นช่วงที่คุณแขนเป็นที่แขวนถุงหนังสือเลยเวลาดึงออกเจ้าม็ดมะยมจึงถูกดึงออก....จึงเป็นที่มาของเวลานาฬิกา

ดังนั้น...จึงบอกไว้ว่าจะไปไหนหรือวางแผนการเดินทางอย่างไรควรดูเวลาให้ดี...หากไม่มั่นใจนาฬิกาตนเองก็ลองดูเวลาจากเครื่องมือชนิดอื่นๆ ...เพื่อจะได้มีเวลาที่หยุดหมุนดังเช่นผู้เขียน....หรืออยากให้เวลาหยุดหมุน....25 /08/2556

 

 

หมายเลขบันทึก: 546661เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2013 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2013 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท