ก้าวพลัดถิ่น


จากหนังสือเล่มเล็ก 

ในเดือนนี้ จึงอยากจะเขียนบันทึกนี้ ฝากไว้เป็นที่ระลึกในพื้นที G2K แห่งนี้
แรกเริ่มเดิมทีเลย เข้าไปเปิดหาเว็บไซต์ ต่างๆ ว่ามีเว็บไซต์ไหนบ้าง โดยไม่คิดสตางค์ อะ ไม่พบน่ะค่ะ มีแต่เสียเงินเดือนละ ๔,๐๐๐ บาทขึ้นไป โอ้โหไม่มีสตางต์จะจ่ายรายเดือน ไม่ใช่นักธุรกิจ....จึงพักไว้ก่อน
กลับมาตั้งหลักใหม่ มาค้นเรื่องเกี่ยวกับต้นไม้ เพราะชอบปลูกต้นไม้ ชอบอยู่กับธรรมชาติ ค้นไปค้นมา มาเจอพื้นที่แห่งนี้(G2K) เข้าไปอ่านๆดู เอ๊ะเขาเขียนอะไร เขาทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง แรกๆไม่คิดที่จะเขียน เพราะทุกคนแปลกหน้าสำหรับเรา ไม่เคยรู้จัก แล้วจะคุยอะไร
ช่วงนั้นได้รับความกรุณาให้เป็นที่ปรึกษา การทำหนังสือเล่มเล็ก หนังสือทำมือ ทั้งๆที่ไม่เคยมีประสบการณ์ การฝึกซ้อมมาก่อน เอาล่ะไหนๆก็ไหนๆแล้ว เมื่อได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษา ก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลต่างๆ เพื่อที่จะได้มีวัตถุดิบมาฝึกซ้อม มีเรื่องมาคุยกับเด็กๆ จากไม่เคยมีประสบการณ์ ก็ทำให้ได้มีประสบการณ์ในการทำหนังสือเล่มเล็กออกมา ช่วงฝึกซ้อมบอกเด็กๆเสมอว่าทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด เวทีนี้พวกเราจะได้ฝึกฝนฝีมือไปด้วย คอยให้กำลังใจเด็กๆอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้คิดว่าจะได้รางวัล แต่อย่างใด ฝึกซ้อมแบบสนุกสนานเฮฮา ไม่เครียด
จากการทำหนังสือเล่มเล็ก หนังสือทำมือ จึงเป็นการก่อเกิดความรัก ความผูกพันเป็นสายใยเรื่อยมา บันทึกแรกจึงเกิดขึ้นบนพื้นที่แห่งนี้ 
หนังสือเล่มเล็ก http://www.gotoknow.org/posts/230401  พอเขียนไปอีก ๒-๓ บันทึก ก็หยุดเขียน เนื่องจากไม่มีเวลามากนัก 


ขอขอบคุณพื้นที่ G2K แห่งนี้ และทีมงานทุกท่านที่ดูแลเว็บไซต์
***บันทึกฝากไว้เพียงแค่นี้ก่อนค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 546584เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2013 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2014 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาค้นเรื่องเกี่ยวกับต้นไม้ เพราะชอบปลูกต้นไม้ ชอบอยู่กับธรรมชาติ ค้นไปค้นมา มาเจอพื้นที่แห่งนี้(G2K) เข้าไปอ่านๆดู เอ๊ะเขาเขียนอะไร เขาทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง แรกๆไม่คิดที่จะเขียน เพราะทุกคนแปลกหน้าสำหรับเรา ไม่เคยรู้จัก แล้วจะคุยอะไร

วันนี้เป้็นคนแปลกหน้า   แต่วันต่อมาจะเป้นคนพิเศษ

 

 

55 ครูหยินขอบตรงท่ีเป็นคนรักต้นไม้  รักธรรมชาติ เป้นกำลังใจให้น่ะค่ะ

มาส่งกำลังใจครับ และคอยติดตามอ่านด้วยคนครับ

ขอบคุณค่ะ คุณครู ครูหยิน 

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ค่ะคุณ  nobita

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท