รื่นรมย์..เมื่อเติมสีสันให้ห้องเรียน


ออกมาเรียนนอกห้องบ้าง..ก็หายเบื่อได้เหมือนกัน

มีโอกาสพาห้องเรียนออกมาตากแดด ตากลม ตากฝน บ้างก็ดีนะ

 

ทำงานไปนานๆ ก็เบื่อ หรือว่าเป็นคนนิสัยขี้เบื่อ(กันนะ) ปีนี้มีโอกาสสาดสีใส่งานให้หน้าที่บ้างก็ทำให้รื่นรมย์ขึ้น (ก็ว่ากันไป)

 

 

 

ในองค์กรเล็กๆ การต้องร่วมมือกันทำงานใหญ่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ ในองค์กรของตนเอง มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทุกครั้งที่จัดงานก็ย่อมให้ถึงความเป็นไป ไม่ว่าจะสำเร็จมากน้อยอย่างไร เราทุกคนย่อมร่วมอยู่ในนั้นเสมอ 

 

บางครั้งการดำเนินกิจกรรมให้ถูกจริต..ก็เรียกความสามัคคีได้เหมือนกัน โดยที่ไม่ต้องบังคับด้วยคำสั่ง (นะเออ)

 

 

 

นอกจากครูจะร่วมแรงใจกันแล้วสิ่งสำคัญในการนำการเรียนการสอนออกมานอกห้องก็คือ เด็กยังสนุกสนาน..จนบอกว่าเล่นจนเหนื่อยเลยนะครู..(ก็ไอ้ที่เล่นกันนั่นแหล่ะที่มันอยู่ในตำรา)

 

 

ไอ้ที่เขาเรียกกันว่าบูรณาการก็เกิดขึ้นจนได้..การตีความตัวชี้วัด หรือตำราเรียนอย่างเข้าถึงเชิงสร้างสรรค์ก็สามารถสร้างกิจกรรมการเรียนการสอนน่าสนุกได้เหมือนกัน (อันนี้ก็เน้นสนุกอ่ะนะ)การลงมือปฏิบัติจริงทำให้เด็กๆ จดจำได้ หรือแม้กระทั่งครูเองก็ลืมเหน็ดเหนื่อยเพราะมัววุ่นวาย

และตื่นเต้น

 

 

 

พอเราจัดงานเช่นนี้ชาวบ้านก็มาร่วมสังสรรค์ผู้ปกครองนักเรียนก็ิหิ้วกล้วย หิ้วมะละกอมาร่วมวงกับเรา ที่สำคัญ ผู้บริหารก็ยังสนุกยุยงให้ทั้งครูทั้งเด็ก เรียนร่วมอย่างลงตัว สีสันต่างๆ ก็แต้มอยู่ตรงโน้นตรงนี้ 

 

 

พอตอนจบครูก็มานั่งยิ้มฟังเด็กโม้ว่าพวกเขาได้อะไรบ้างในงานนี้ จะบอกว่าไม่ได้โม้แค่วันนี้เท่านั้นพวกเขาจะโม้เรื่องนี้ไปอีกนานจนกว่าเราจะมีเรื่องใหม่ๆ มาเติมสีใหม่ทดแทนเรื่องนี้

 

 

มันก็สนุกดีนะ..

หมายเลขบันทึก: 545758เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

              เด็กๆ น่ารักจังเลยนะคะ ....

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท