92. มหัศจรรย์หัตถ์อินเดีย


 

สถานทูตอินเดียประจำประเทศไทยร่วมกับสยามพารากอนจัดงานเพื่อเฉลิมฉลองปีที่ 67 แห่งการได้รับเอกราชของอินเดียคือวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ปีนี้ได้จัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่เพื่อเชิญชวนผู้สนใจทุกท่านมาร่วมชมและสัมผัสบรรยากาศอินเดียจากคุณภาพความสวยงามของผลิตภัณฑ์ทำจากมือที่นำมาแสดงและจำหน่ายตั้งแต่ชั้น M ขึ้นไปชั้น 1 ณ สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2556 ในชื่อว่า “สัปดาห์อินเดีย” เท่าที่ผู้เขียนเดินชมแบบเร็วๆ จะเห็นว่าสินค้าอินเดียเน้นฝีมือและความเป็นธรรมชาติ ท่านที่ชอบแนวหรู และแนวอาร์ตไม่ควรพลาด

 

วันที่ 15 เย็น มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ด้วยการแสดงเปิดงานจากการเต้นสิงโตหิมะ รัฐอรุณจัล ประเทศและภารตะนาฏยะจากรัฐทมิฬ นาฑูซึ่งแสดงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมของอินเดียผ่านสองรัฐ ต่อด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์ของนางแบบอินเดีย เทศ และไทย สวยงามตระการตามาก เป็นครั้งแรกที่ได้ชมแฟชั่นโชว์อินเดียในแบบประยุกต์ที่หรูหรา แต่ยังคงรักษากลิ่นอายความเป็นอินเดีย เช่นในชุดแรก นักออกแบบได้แนวคิดมาจากบอลลีวู้ด ผ้าที่ตัดชุดจะทำลวดลายเน้นเป็นหน้าดาราบอลลีวู้ดเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง สวย เก๋ แปลกตา เป็นการเปลี่ยนภาพของอินเดียในยุคโลกาภิวัตน์จริงๆ   ซึ่งได้รับความชื่นชมจากแขกผู้มีเกียรติและผู้ชมโดยรอบ

อินเดียวันนี้แสดงความพากภูมิใจในความเป็นอินเดียให้ชาวโลกได้ประจักษ์ผ่านอารยธรรมที่มีมาอย่างยาวนานผสานไปกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมโลก คนไทยน่าจะได้เรียนรู้ความเป็นอินเดียจากกิจกรรมสัปดาห์อินเดียที่จัดในครั้งนี้

 

 

 

----------------------

บอกกล่าว เล่าแจ้ง

 

หลักสูตรวัฒนธรรมศึกษา เอกอินเดียศึกษา สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดลกำลังเปิดรับสมัครรอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม -15 ธันวาคม 2556

นักศึกษาอาจได้รับทุนให้ไปออกภาคสนามที่อินเดีย

ทาง internet กรุณาเข้าไปศึกษารายละเอียดที่

www.grad.mahidol.ac.th/grad/admission/schedule_th.php

โทร. 02-800-2308-14 ต่อ 3123/3108

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 545655เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2013 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 

    เฉลิมฉลองปีที่ 66 แห่งการ ได้รับเอกราช ... ของอินเดีย .... การ เต้นสิงโตหิมะ รัฐอรุณจัลประเทศและภารตะนาฏยะจากรัฐทมิฬ นาฑู....  เป็นกิจกรรมที่ดีนะคะ  ....

 

ขอบคุณ  บันทึกดีดีนี้ ค่ะ

 

...ขอบคุณบันทึกที่ดีมีประโยชน์นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท