วันสุนทรภู่ ครูกวี วิถีมรดกทางภาษาไทย ของคนไทย ....


บางกิจกรรมจัดขึ้นประจำทุกปี แต่เชื่อไหมว่าความรู้สึกและความทรงจำแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน ดังนั้น การเรียนรู้ที่ดีที่สุดคือการได้ลงมือทำ และเป็นประสบการณืที่ไม่มีวันลบเลือน...

 

  นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีความสำคัญต่อคนไทย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยเรียน ก็ต้องผ่านกิจกรรม กระบวนการของการเรียนรู้บูรณาการผ่านกิจกรรมวันรำลึกครุูของไทย กวีเอกของโลก สุนทรภู่....นอกเหนือจากเรียนรู้ผ่านบทประพันธ์เป็นเนื้อหาวรรณกรรมหลายเรื่องให้ห้องเรียน/วิชากเรียน ก็ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่ทำให้ผู้เรียนได้ตระหนัก ได้เรียนรู้  แได้สืบค้น ได้ตระหนักและเห็นคุณค่า อีกทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจในฐานะคนไทยที่ท่านสุนทรภู่ได้เป็นหนึ่งในอันดับของโลกเลยทีเดียว....

  

26 มิถุนายน จึงเป็นวันที่มีความสำคัญ ทุกโรงเรียนก็ได้ร่วมกันจัดเตรียมกิจกรรมหลากหลายให้ผู้เรียนได้แสดงความสามารถ ทักษะ และพรสวรรค์ รวมทั้งความรู้ ความสามารถนานับประการ เช่น การประกวดเรียงความ การแต่งกลอน การวาดภาพ การขับร้องเพลงไทย การแสดงละคร การจัดนิทรรศการ การตอบปัญหา การประกวดแต่งกายเลีนยแบบตัวละคร ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่เด็กๆตื่นเต้นและรอคอยเมื่อใกล้ถึงวัน...

ไม่เพียงเด็กเท่านั้นที่ตื่นเต้น แต่คุณครูทั้งหลายก็ตื่นเต้นในการจัดเตรียม โดยเฉพาะการแต่งกายมีการตื่นตัวจัดเตรียม จัดเต็มเพ่อการนี้โดยเฉพาะ เพ่อให้เห็นถึงความพร้อมเพรียง ความคิดสร้างสรรค์ และความสวยงาม วันนี้จึงเก็บบรรยากาศการจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ โรงเรียนเชียงกลมวิทยามาฝาก แม้จะไม่ยิ่งใหญ่มากแต่พวกเราทุกคนก็รู้สึกประทับใจและสำเร็จลุล่วงด้วยดี.....ทำให้เรารู้ว่างานทุกอย่าง กิจกรรมทุกกิจกรรม ถือเป็นประสบการณืที่ดีที่สุดหากว่าเราได้ลงมือทำ จะทำให้เราามารถจดจำและนำติดตัวเป็นความรู้ที่ไม่มีวันเลือนหายไปจากความทรงจำ.....
 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 545131เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2013 08:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2013 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 

 .........ขอบคุณ กิจกรรม และ บันทึก ดีดี ในเช้านี้ค่ะ ..... 

 

       

 

 

ขอบคุณค่ะท่าน Dr.ple ที่แวะมาทักทายให้กำลังใจในการทำงานค่ะ

 

 

  ดูจากในภาพ

เด็กๆเขาจัดกิจกรรมกันเป็นเรื่องราวเลยนะครับ

ทำกิจกรรมบ่อยๆก็ได้ความรู้ได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท