การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก


รูปแบบโครงการไทยคม

    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ได้เห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก จึงได้มอบหมายให้ศึกษานิเทศก์ดำเนินการนิเทศฝังตัว และนิเทศเชิงรุก เพื่อสำรวจสภาพปัจจุบันปัญหา และความต้องการของโรงเรียนขนาดเล็ก ซึ่งจำแนกประเด็นปัญหาเป็นรายโรงเรียนพบว่า โรงเรียนบ้านท่าเสลี่ยงเป็นโรงเรียนที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเองและเป็นต้นแบบได้ วิธีแก้ไขปัญหาโดยใช้หลักสูตรบูรณาการอิงมาตรฐานช่วงชั้นผสมผสานกับหลักสูตรสถานศึกษาแบบอิงมาตรฐาน และรูปแบบโครงการไทยคม หรือรูปแบบ F หมายถึง โรงเรียนจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบของโรงเรียนวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

1. โรงเรียนบ้านท่าเสลี่ยง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น

2. โรงเรียนบ้านท่าเสลี่ยง สามารถแก้ปัญหาครูไม่มีความถนัดในวิชาที่สอนได้

3. โรงเรียนบ้านท่าเสลี่ยง มีคุณภาพการศึกษาสูงขึ้น

4. โรงเรียนบ้านท่าเสลี่ยง ได้รูปแบบการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก ด้วยแบบโครงการไทยคม

คำสำคัญ (Tags): #ท่าเสลี่ยง
หมายเลขบันทึก: 54509เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2006 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณในความตั้งใจทำงานของคุณครูที่พยายามให้น้องๆสามารถเรียนรู้ได้มากกว่าในหนังสือ และขอให้น้องๆได้รับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

เป็นกำลังใจให้คุณครูทุกคนครับ

ศิษย์เก่าครับ

สวัสดีค่ะทุกท่านที่อ่านเจอ

ดิฉันเป็นครูสอนโรงเรียนขนาดเล็กมีครู 2 คนในปีการศึกษา 2552 มีนักเรียน 35 คน มีนักเรียนตั้งแต่อนุบาล1-ป.6 มีครบทุกชั้น ชั้นละ คนสองคน จัดการเรียนการสอนตามโรงเรียนไกลกังวล เป็นเทอมที่สอง โรงเรียนเริ่มใช้การเรียนการสอนทางไกลฯเมื่อปีการศึกษา 2/2551 ดีมากๆๆค่ะ

ปัญหาคือ ที่โรงเรียนดิฉัน สมศ. กำลังจะเข้าประเมินรอบสองประมาณเดือนตุลานี้ แต่โรงเรียนยังไม่มีหลักสูตรสถานศึกษาเลย

ดังนั้น ดิฉันขอรบกวนเกี่ยวกับหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนวังไกลกังวลนะค่ะ

ถ้ามีรบกวนส่งทางเมล์ ที่ [email protected]

ขอบพระคุณล่วงหน้า

ครูโรงเรียนขนาดเล็กๆ ในจังหวัดเล็กๆๆ

เด็กนักเรียนเก่าที่ท.ล.

ถึงโรงเรียนบ้าท่าเสลี่ยงจะเป็นโรงเรียนเล็กๆแต่อาจารย์ที่สอนทุกท่านก็ตั้งใจสอนเด็กๆเป็นอย่างดี ตอนนี้หนูเรียนอยู่มัธยมเเล้วเรียนอยู่ในเมืองแต่ถึงหนูจะมาจากโรงเรียนเล็กๆหนูก็สามารถเรียนร่วมกับเพื่อนๆที่จบประถมมาจากในเมือง เพราะที่โรงเรียนบ้านท่าเสลี่ยงได้สอนให้เด็กเป็นคนดีและสอนให้เป็นเราคนเก่ง ให้รู้จักแก้ปัญหาไม่ใช่หนีปัญหา

เพราะถ้าเราหนีมันๆก็จะตามเราไปตลอด เหมือนกับการเเก้โจทย์เลขที่เราทำไม่ได้เราก็เลยไม่ทำเราหนีมันไปดื้อๆโดยไม่ยอมทำ ถึงเราไม่ทำในตอนนั้นเราก็ต้องกลับมาทำในที่สุดมันก็เหมือนการแก้ปัญหาถ้าเราไม่รีบแก้ปัญหามันก็จะใหญ่ไปเรื่อยๆก็เหมือนกับโจทย์คณิตที่ตอนเเรกๆก็ง่ายแต่ต่อไปมันก็ยากไปเรื่อยๆ

(ก้อย) อนิศา ก้อนจันทร์เทศ

หนูก็เป็นอีกคนนึงที่จบมาจาก ร.ร บ้านท่าเสลี่ยงหนูมีความรู้สึกว่าอาจารย์ทุกคนน่ารักมาก ตอนนี้ครูบางท่านได้ย้ายไปบ้างแล้วก็มี ตอนนี้หนูเรียนระดับมหาวิทยาลัยแล้ว หนูว่าถ้าครูได้อ่านคงจำหนูได้นะคะ

หนูคิดถึงร.ร.มากค่ะอยากให้ร.ร.พัฒนามากขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท