กศน.ตำบลสวนหม่อนจัดอบรมมัคคุเทศก์น้อยต้านยาเสพติด



       ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับมัคคุเทศให้กับกลุ่มเด็กนักเรียน จำนวน ๕๐ คนของโรงเรียนบ้านกอกซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของสวนเต่าบ้านกอกและติดกับ กศน.ตำบลสวนหม่อน โดยมีนายอำเภอมัญจาคีรี นายเฉลิมชัย  ชละธาร เป็นประธานและให้ความรู้เรื่องการป้องกันภัยยาเสพติด  นอกจากนี้ยังมีตำรวจให้ความรู้เรื่องยาเสพติดในแง่มุมของตำรวจอีกด้วย รวมทั้ง ผอ.โรงเรียนบ้านกอกและคณะครูโรงเรียนบ้านกอกร่วมเป็นวิทยากร

       ติดตามด้วยความรู้เรื่องมัคคุเทศก์จากวิทยากรของโรงเรียนบ้านกอกและภูมิปัญญาท้องถิ่นจากสวนเต่าบ้านกอกซึ่งจะทำให้มีความรู้เรื่องท้องถิ่นของตนเองและนำเสนอเรื่องราวให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

       สวนเต่าบ้านกอก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN ที่มีคนและเต่าอาศัยอยู่ร่วมกัน การมาท่องเที่ยวสวนเต่าบ้านกอกนั้นนอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผมอยากฝากไว้ก็คือการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน รู้จักเมตตาต่อกัน รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ...สาธุ



       ขอขอบคุณ คณะครู กศน.ตำบลสวนหม่อน คณะครูโรงเรียนบ้านกอก ตำรวจและนิสิตฝึกงานจากมหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้งสองท่านที่ได้ร่วมคิดและร่วมทำกิจกรรมการเรียนรู้ไว้ ณ ที่นี้ครับ

 


คำสำคัญ (Tags): #มัคคุเทศก์น้อย
หมายเลขบันทึก: 545042เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2013 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2013 06:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่นชมกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์มากๆนะคะ...

มาเป็นกำลังใจสำหรับกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมเช่นนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท