ข่าวดีที่น่าชื่นใจ......เมื่อ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล กับฝ่ายค้านร่วมกันบี้การส่อทุจริต....


จาก

http://bit.ly/12N5IEz


กมธ.งบฯ57บี้เลขาฯสภา แจงงบก่อสร้างราคาสูงส่อทุจริต ขู่ยื่นป.ป.ช.สอบสัญญาจ้าง "วัชระ"แฉใช้เงิน 40 ล้านปรับปรุงห้องทำงาน

ในการประชุมของกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ที่พิจารณาการเสนอของบประมาณ หน่วยงานของรัฐสภา ที่เสนอขอจัดสรรงบประมาณ จำนวน 8,958 ล้านบาท กรรมาธิการฯ ได้มีการตั้งคำถามต่อการใช้งบประมาณในส่วนงานสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ส่ออาจจะไม่โปร่งใสและมีการใช้งบประมาณมากเกินความจำเป็น โดยนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการฯ ได้สอบถามถึงการใช้งบประมาณของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา ที่พบว่ามีจำนวนเงินที่สูงอีกทั้งก่อนหน้านี้ได้ทำการตรวจสอบโดยการขอเอกสารรายละเอียดจัดซื้อจัดจ้างจากเจ้าหน้าที่กลับพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้นำเอกสารที่ร้องขอมาตรวจสอบ อาทิ ใช้งบประมาณ 3 แสนบาทเพื่อซื้อดอกไม้ประดับในการรองรับนายเหวียน ฝู จ่อง เลขาธิการพรรคอมมิวนิสต์ เวียดนาม ในโอกาสเดินทามาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลไทย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย., ใช้งบประมาณ จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อให้การต้อนรับนายคัง ชาง ฮี ประธานรัฐสภาเกาหลี

พร้อมคณะที่เดินทางมาเยือนรัฐสภาไทย, ใช้งบฯ 3.84 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องจำหน่ายสินค้าที่ระลึก, ห้องรับเรื่องราวร้องทุกข์ จำนวน 2 ห้องบริเวณด้านนข้างห้องพิพิธภัณฑ์รัฐสภาไทย เฉลี่ยใช้งบก่อสร้างห้องละเกือบ 2 ล้านบาท , ใช้งบฯ 4 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงห้องน้ำบริเวณสโมรสรรัฐสภา ด้านหลังอาคารรัฐสภา, ใช้งบฯ 2.64 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถประจำทาง, เครื่องบิน และรถไฟ, ใช้งบ วันละ 1 แสนบาทเพื่อจัดทำข้าวกล่องเลี้ยงในช่วงการเปิดสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติที่ผ่านมา, ใช้งบฯ ประมาณ 36 - 40 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงห้องประชุมกรรมาธิการงบประมาณ, ใช้งบฯ 24 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องประชุมเพื่อตัดสินในทางยุทธศาสตร์ของรัฐสภา, ใช้งบ 15 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงลานพระราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 ด้านหน้าอาคารรัฐสภา เป็นต้น

"ไม่เคยติดราคาประมูลแม้แต่ป้ายเดียว รวมถึงไม่เคยประกาศราคาจัดซื้อจัดจ้างให้ทราบ รวมถึงที่ผ่านมามีการใช้งบประมาณอย่างไม่โปร่งใสในการจัดประชุมคณะอนุกรรมการ ที่บางคณะอนุกรรมการ 1 วันจัดประชุม 4 - 5 ครั้ง เป็นบุคคลๆ เดียวกันและเวียนการรับเงิน นอกจากนั้นในอนุฝ่ายประชาสัมพันธ์ ชื่อ นายไซม่อน เอาเงินจากรองเลขาธิการสภาฯ จำนวน 10 ล้านบาทเพื่อทำอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสภา อีกทั้งเร็วๆ นี้จะเอาเงินเพิ่มอีก 25 ล้านบาททำให้คนอนุมัติหน้ามืดเนืองจากไม่รู้ว่าจะเอาเงินส่วนใดมาให้ เรื่องนี้ขอให้เลขาธิการสภาฯ ชี้แจงให้กระจ่าง หากไม่สามารถชี้แจงได้ซึ่งผมเห็นว่าการใช้งบประมาณของท่านส่อไปในทางทุจริต ผมจะลงชื่อยื่นเรื่องต่อกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อสอบสวนสัญญาจัดซื้อจัดจ้างที่น่าสงสัย" นายวัชระ กล่าว

ขณะที่นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมาธิการฯ อภิปรายว่าในพันธกิจและวิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุว่าทันสมัย โปร่งใสและเป็นธรรม หากไม่ได้รับการชี้แจงงบประมาณที่ดำเนินในพันธกิจอย่างถูกต้อง ตนจะแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินคดีกับหน่วยงานสภาฯ อย่างถึงที่สุด เพราะเป็นเสาหลักของประชาธิปไตย ทั้งนี้ตนขอฝากให้หน่วยงานดูแลข้าราชการชั้นระดับชั้นอย่างเป็นธรรม โดยเฉพาะเรื่องของเงินเดือน, เบี้ยเสี่ยงภัย

นี่เป็นการร่วมกันบี้ข้าราชการ  ที่ทำได้ง่่าย ๆ หากมีกรณีร่วมกันบี้นักการเมืองด้วยกันให้เห็น  ก็จะเป็นคุณแก่แผ่นดินมหาศาล

หมายเลขบันทึก: 544781เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

..ที่..อิตาลี่..ก็..กำลัง..บี้..อยู่...จะได้..ผลรับ..ออกมา..อย่างไร..แม้ว่า..จะตัดสิน..ไปแล้ว..(ต้นตาย..ใบเป็น..อิอิ)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท