ขยะออนไลน์ เติมใจให้กัน


                                                             

                                                 

        ในชีวิตคนเรามีเรื่องราวผ่านเข้ามามากมาย และก็มีหลายเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ทำให้เราทุกข์ใจ อยากระบาย แต่ไม่รู้จะบอกกับใครดี ต้องเก็บไว้ ส่งผลให้ความสุขในชีวิตลดลง และเมื่อเก็บไว้มากๆ ก็จะทำให้ท้อแท้ หมดกำลังใจ ในการต่อสู้กับปัญหา อุปสรรคของชีวิต  จึงเป็นที่มาของแนวคิดโครงการ “ขยะออนไลน์ เติมใจให้กัน”

        วิธีการคือ ขั้นตอนที่1 เมื่อมีปัญหาให้คลิกเข้าไปที่ ขยะออนไลน์ เติมใจให้กัน เพื่อโพส ระบายเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทุกข์ใจ ที่กล่อง ขยะหัวใจ ทำลายเสียที  โดยก่อนจะโพส  ต้องใส่รหัสผ่าน ที่ผู้เข้ามาโพสสร้างเอง  ป้องกันไม่ให้คนอื่นเข้ามาอ่าน เมื่อใส่รหัสผ่านและยืนยันเสร็จแล้ว ก็เข้าไปโพส เรื่องราวที่ทำให้ อัดอั้นตันใจ คับแค้นใจ เสียใจ จะเขียนอะไรก็ได้  เอาให้สุด ๆ เมื่อระบายจนพอใจแล้ว ให้คลิกที่ ได้ฉันได้ปลดปล่อยไปหมดแล้ว จากนั้น ระบบจะถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง เมื่อตอบความรู้สึกแล้ว ระบบจะมีการแจ้งเตือนสัญลักษณ์ของกล่องขยะที่พร้อมจะทำลายข้อความของผู้โพส พร้อม ข้อความ แจ้งว่า ระบบขอรับเรื่องราว ต่างๆ ของท่านไว้แล้ว และ พร้อมที่ทำลายสิ่งเหล่านี้ ณ เวลานี้  ขอให้ท่านปล่อยเรื่องร้ายๆ ให้ผ่านไป พร้อมกับข้อความที่กำลังถูกทำลายตอนนี้ จากนั้นก็เป็นภาพแสดงข้อความในถังขยะถูกทำลาย

        ขั้นตอนที่2 กรณีที่ผู้เข้ามาโพสแล้วสบายใจ ก็ออกจากระบบไปได้ สำหรับบางคนที่ยังรู้สึกหมดกำลังใจ ท้อแท้ ก็สามารถ เข้าไปเติมกำลังใจ ที่ “กล่องกำลังใจ ออนไลน์” โดยสามารถเลือกเข้าไปกล่องกำลังใจ ด้านต่างๆ เช่น ด้านการเรียน ด้านครอบครัว  ด้านความรัก  ด้านการงาน  ซึ่งในแต่ละกล่อง ก็จะมีข้อความให้กำลังใจ ที่มีผู้คนต่างๆ เข้ามาฝากเอาไว้ มีเพลงที่ให้กำลังใจคลอเบาๆ เมื่อรู้สึกสบายใจ ก็ออกจากระบบไป หรือ ถ้ายังต้องการกำลังใจด้านใดอยู่  ก็สามารถฝากข้อความ ไว้  เพื่อให้คนที่เป็นอาสาสมัครเติมกำลังใจ  เข้ามาช่วยเติมกำลังใจให้ แล้วค่อยมารับทีหลัง

           กำลังใจ คือพลังของชีวิต  ช่วยกันสักนิด หมั่นเสริมให้เติมเต็ม ดูจากสภาพปัญหาสังคมที่รุมเร้าตอนนี้ คงจะมีหลายคนเข้ามาใช้ ถ้าเปิดให้บริการครับ

             ขอบคุณเพลง กำลังใจ เพราะๆจาก http://www.youtube.com/watch?v=EpAEQWksFKw

                         
หมายเลขบันทึก: 543947เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2013 05:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2013 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขยะบางอย่างก็เป็นประโยชน์

ความคิดของเรา บางครั้ง เป็น "ขยะ" ที่ไม่ต้องการทิ้ง....

อีกทั้ง  "ขยะ"  ของเราในวันนี้  อาจเป็น "สิ่งมีคุณค่า"...สำหรับ  เยาวชน รุ่นหลัง...ต่อไป ๆ

  • สวัสดีครับพี่ครู pap248
  • บางเรื่องที่ทำร้ายใจ ปล่อยวางได้ท่าจะดี สำหรับขยะที่เป็นประโยชน์ การรียูส หรือ รีไซเคิลใหม่ใหม่ก็ดีเช่นกันครับ
  • สวัสดีครับคุณจอย ขอบคุณสำหรับมุมมองอีกด้านของความคิดครับ
  • สิ่งทีอยากลืมกับจำ แต่สิ่งที่อยากจำกลับลืม ถ้าปรับให้เป็นประโยชน์ได้ก็ดีครับ เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส
  • สำหรับความคิดที่มีแต่ทำร้ายจิตใต นึกทีไรแล้วเจ็บปวดเสมอ เก็บสะสมไว้มากๆ ทำให้เสียสุขภาพจิต ถ้าเอาออกไปได้ก็น่าจะดี ชิวิตไม่ถึงร้อยปี เปิดให้สิ่งดีๆ เข้ามาแทนจะดีกว่าครับ

มีจะอี้ตวยกาเจ้า จะลองเข้าไปจัดการทำลายขยะในใจตัวเก่าพ้องท่าจะดีเนาะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท