กลับมาจากพักผ่อนแล้วครับ


พักผ่อนที่สัตหีบ จ.ชลบุรี

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาพวกเราได้ออกเดินทางจากใต้คณะพยาบาล ม.ธรรมศาสตร์ ตามโครงการที่วางแผนไปพักผ่อนหลังจากสอบเสร็จ เป้าหมายของการเดินทางครั้งนี้ มุ่งหน้าสู่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว มีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 9 คน เพื่อพักผ่อน สังสรรค์ระหว่างเพื่อนๆในรุ่นที่เรียน ป.โท ด้วยกัน

      เริ่มออกเดินทางเวลา 10.00 น. มุ่งสู่ชลบุรี เข้าสู่ค่ายทหาร พักที่ รร,ชุมพล ของทหารเรือ บรรยายกาศเงียบสงบดีมาก และโชคดีของพวกเราที่ฟ้าฝนเป็นใจ ไม่มีฝนตก อากาศดี พวกเราได้ถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก แล้วจะนำมาให้ชมกันในครั้งต่อไปนะครับ

       ถึง โรงเรียนชุมพล อ.สัตหีบ ประมาณ 13.00 น. ขนสัมภาระส่วนตัวเข้าบ้านพักและออกมารับประทานอาหารกลางวันกันที่ สโมสรนายทหาร พวกเราก้เริ่มสั่งอาหารมารับประทานกันอย่างไม่อั้นเพราะความหิว อาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเลเกือบทุกอย่างเช่น หมึกทอดกระเทียม กุ้งอบวุ้นเส้น ปูผัดผงกระหรี่ เป็นต้น

     หลังจากนั้นพวกเราก็ออกไปหาซื้ออาหารทะเลในตลาดสดของชุมชนเพื่อนำมาปิ้งย่าง ทำอาหารรับประทานกันในตอนเย็น อาหารทะเลสดส่วนใหญ่ที่ซื้อมาประกอบไปด้วย กุ้งสด ปลาหมึก หอยชนิดต่างๆ ผลไม้

    กลับมาจากการซื้ออาหารทะเล ก็มาหาสถานที่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน ทุกคนแอกชั่นกันอย่างเมามัน ได้ภาพสวยๆเป็นที่ประทับใจของทุกคน

     ได้เวลาทำอาหารเย็นกันแล้วก็รีบกลับที่พักเพื่อประกอบอาหาร ทุกคนก็หิวมากจากการถ่ายรูป เดินจุดต่างๆ ในที่สุดก็สั่งข้าวผักปูจานใหญ่ให้มาส่งยังบ้านพักระหว่างรอการปิ้ง ย่าง ต้ม ลวก อาหารทะเล คืนนี้ทุกคนก็อิ่มท้องไปอีกหนึ่งคืน

   กว่าจะได้นอนก็ตีหนึ่งเนื่องจากทุกคน นั่งนับเลขกันเพลิน......

คำสำคัญ (Tags): #พัก
หมายเลขบันทึก: 54381เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2006 01:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท