ทัศนศึกษาพระนคร


วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ พิพิธพันธ์สถานแห่งชาติ ของนักเรียน ป.3-6

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ที่นำมาจากกรุงเวียงจันทร์ แต่แท้ที่จริงแล้ว พบเจอวัดพระแก้ว จังหวัดเชียงราย และเป็นสถานที่ทรงบำเพ็ญพระราชกุศล วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ เพราะมีแต่ส่วนพุทธาวาสไม่มีส่วนสังฆาวาส

ทางโรงเรียนจินดาบำรุง นำนักเรียน ป.3-6 ชั้นละประมาณ 140 คน ประมาณ 560 คน เห็นไหมครับว่า

แค่กลุ่มเรากลุ่มเดียวก็ 560 คนแล้ว แบ่งเป็น 5 คนใหญ่ๆ ในการทัศนศึกษาครั้งนี้

สังเกตว่า นักท่องเที่ยวเยอะมาก และนักเรียนส่วนใหญ่ไม่เคยเที่ยวสถานที่แบบนี้ อาจเป็นเพราะไม่มีโอกาสจากครอบครัวหรือโรงเรียน ก็ได้

โรงเรียนกฺจัดให้เต็มเลย .... ทำให้นักเรียนตื่นเต้น ทั้งเข้าห้องน้ำ คุยกันไม่หยุด ทำให้เราต้องบอกนักเรียน ไปไหนมาไหนต้องไปกันเป็นคู่หรือตาม

เพื่อนนักเรียนของโรงเรียนเรา แต่โชคดีที่นักเรียนที่ทัศนศึกษา แต่งชุดสีม่วง โรงเรียนเดียว ถ้าเป็นชุดนักเรียนล่ะก็ไม่ต้องบรรยายเลย


หมายเลขบันทึก: 543263เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2013 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2013 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดูแล้วเด็กๆคงได้ประสบการณ์มากเลยนะครับ

เด็กๆมีความสุข...ใฝ่รู้ใฝ่เรียนนะคะ...ขอบคุณค่ะ

เรียนรู้ท้องถิ่น ให้เข้าใจจักได้รักและหวงแหนสมบัติชาตินะเด็กน้อย ขอบคุณที่ยอมเหนื่อยเพื่อเด็กครับ

สั่งสม ประสบการณ์ ที่มีคุณค่า น่าจดจำ

ขอให้ เด็ก ๆ มีความสุขกับการเรียน ทุกรูปแบบ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท