ประสบการณ์ดูแลสุขภาพ


วันนี้ดิฉันมีเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ ที่ได้ประสบด้วยตนเองมาเล่าให้ฟัง…..
                ดิฉันมักจะมีอาการเพลียเหมือนหมดพลัง ตอนช่วงบ่าย 3-4 โมงเย็น ทุกวัน   วันหนึ่งได้มารวมญาติพี่น้องในวันเกิดคุณพ่อ  พวกเราคุยกันเรื่องการเมือง เรื่องงานจนถึงเรื่องสุขภาพ น้องชายคนสุดท้องได้เล่าถึงสุขภาพตนเอง  เนื่องจากเป็นเจ้าของกิจการโรงพิมพ์จะต้องไปพบปะลูกค้าและสังสรรค์กันบ่อย บางวัน ดื่มไวน์ เหล้า เบียร์ ประจำ หลังจากนั้นมาสุขภาพเริ่มแย่ลงมีอาการเมาค้าง ปวดศรีษะ ท้องอืด ประจำ  มีเพื่อนคนหนึ่งแนะนำ วิธีแก้อาการดังกล่าว โดยให้นำผักผลไม้มาคั้นน้ำสดดื่มตอนเช้า ทุกวัน  อาการดังกล่าวก็หายไป และยังสามารถดื่มไวน์ เบียร์ เหมือนเดิมดิฉันจึงขอสูตร และลองไปทำกินบ้าง  ดิฉันทำมาได้ประมาณ 1สัปดาห์ อาการเพลียตอนบ่ายก็หายไป และอาการท้องอึดตอนกลางคืนก็น้อยลง ยังขับถ่ายอุจจาระสะดวกทุกวันดิฉันจึงทำให้พ่อบ้านและลูกอีก 2 คน ลูกๆติดใจเพราะระบบขับถ่ายคล่องดี หลังจากดื่มน้ำผัก ผลไม้ มาได้ 1 ดือน อยากรู้ว่ามีผลต่อร่างกายอย่างไร จึงเจาะเลือดดูผลเคมีในเลือดเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว พบว่า ค่าของ SGOT  SGPT เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน 

ชื่อเคมี

13 กันยายน 2548 5 ตุลาคม 2549 ค่าปกติ
SGOT 53 25 ไม่เกิน 40
SGPT 38 18 ไม่เกิน  40

สรุป ดิฉันคิดว่า การทำงานของตับดีขึ้น  จึงอยากจะแบ่งปันให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาสุขภาพ ลองดูบ้าง ได้ผลอย่างไรส่งข่าวมาให้ทราบบ้างนะคะสูตร มีดังนี้   1.แอปเปิ้ลเขียว 2 ลูก   2. ฝรั่งครึ่งลูก เอาเมล็ดออก    3. บีทรูท ครึ่งลูก   4. มะเขือเทศลูกใหญ่ 1 ลูก  5. แครอท 2 หัว  6. เชอลารี่  5-6 ก้าน 7. ขิงสด  1 ชิ้น หนาประมาณ 1 ซม. (  ถ้าใส่มากจะเผ็ดมาก )ทุกอย่างจะต้องล้างให้สะอาดแครอท แอปเปิ้ลเขียวต้องปลอกเปลือกออกคั้นน้ำโดยใช้เครื่องแยกกาก น้ำออก นำเอากากมาคั้นครั้งที่สองโดยเติมน้ำสะอาดครึ่งแก้วสูตรนี้ได้ ประมาณ 4 แก้ว ( ถ้าเลือกชนิดปลอดสาร หรือ ไร้สารพิษ จะดีที่สุด )…………………………………………………

คำสำคัญ (Tags): #ส่งเสริมสุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 54291เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2006 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณค่ะ ที่นำมาเผยแพร่ รสชาติคงจะออกเปรี้ยวปนเผ็ดกระมังคะเนี่ยะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท