ใช้ Foxit Reader ช่วยสร้าง PDF file จากโปรแกรม Microsoft Office


ขอเอาโปรแกรมตัวเล็กๆที่จิ๋วแต่แจ๋วอันนี้มาบอกต่อสำหรับท่านที่ยังไม่รู้จัก ให้เอาไปลองใช้ดูค่ะ เป็นโปรแกรมที่ดาวน์โหลดได้ฟรี ชื่อ Foxit Reader ตามไปดาวน์โหลดได้จากลิงค์นี้ค่ะ

Large_foxitreader

ชอบมากค่ะ โปรแกรมตัวเล็กที่จิ๋วแต่แจ๋วอันนี้ โดยเฉพาะคนที่คุ้นกับการใช้ Microsoft Office รุ่นก่อน 2010 ที่ยังไม่มีคำสั่ง save as pdf เพราะโปรแกรมนี้เมื่อดาวน์โหลดมาติดตั้งแล้ว มีตัวเลือกให้ติดตั้งใน Word, Excel, Powerpoint ไปด้วย คือให้คลิกเลือกหัวข้อ Word Addin, Excel Addin, PPT Addin ด้วย (อย่าข้ามขั้นนี้นะคะ ถ้าต้องการให้เขาไปแปะอยู่ในโปรแกรมพวกนั้น)

Large_foxitreader2

ต้องขอบอกว่าเป็นโปรแกรมที่สมกับที่เขาโฆษณาไว้ในหน้าดาวน์โหลดของเขาว่า เป็นโปรแกรมเล็กแต่เร็วมากในการเปิดดูไฟล์ PDF และสร้าง PDF file จากโปรแกรมต่างๆที่เราใช้ประจำได้อย่างง่ายดายรวดเร็ว เพราะโปรแกรมจะไปปรากฎเป็นเมนูหนึ่งในโปรแกรม Word, Excel และ Powerpoint ให้เราเลือกสร้าง PDF ได้ทันที ลองใช้แล้วติดใจในความเร็วและง่ายของเขาจริงๆค่ะ 

Large_foxitreader3

Large_foxitreader4

Large_foxitreader5

ตัวโปรแกรม Foxit Reader เองก็ใช้ง่าย เมนูต่างๆของเขาจะเป็นแบบ Ribbon เหมือนใน Office 2010 ใช้ง่ายไม่ต้องหาคู่มือเลย เพราะเดาเอาได้ว่าแต่ละเมนูใช้ทำอะไรได้บ้าง ครบถ้วนดีค่ะ

Large_foxitreader6

หมายเลขบันทึก: 542508เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2013 01:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2013 01:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณครับ ต้องลองทำดูครับ

เย้ ได้อีกหนึ่งแอพฯ ขอบคุณค่ะคุณหมอ

ขอบคุณครับพี่โอ๋...สำหรับโปรแกรมใหม่ๆดีๆ...

ขอบคุณครับ ผม download มาไว้ใช้งานแล้ว

เอามาใช้งานแล้ว ขอบคุณพี่โอ๋มากๆครับ

ตัวนี้ผมใช้ apps ประจำ iPad2 สะดวกมากครับ

ขอบคุณพี่โอ๋ด้วยความรักและคิดถึงครับผม

ขอบคุณคุณโอ๋ที่แนะนำโปรแกรมดีๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท