กระแสการตัดสิน...!


ผมได้ถามตัวเองหลังจากเห็นข่าวดังประจำปีทุกเช้า...
แล้วก็เกิดคำถาม มาหลังจากที่เมามันกับการตัดสินตามข่าว...

แล้วหากสิ่งที่เรารับสารมาทั้งหมดมันไม่ใช่เป็นแบบนั้น....
มันจะมีผลกระทบอย่างไร? หรือมันเป็นแบบนั้นก็ตาม !

หากข่าวสารทั้งหมดที่ได้กล่าวว่า "เณรคำ" 
เป็นอย่างนั้น หรืออย่างนี้ ? 

หากสุดท้ายหรือเราก็ไม่รู้อยู่ดีว่าจริงแท้เป็นอย่างไร?
ลองกลับมาพิจารณา ว่าตัวเราเองมีปฏิกิริยาอย่างไรกับข่าวต่างๆ
เราตัดสินไปแล้ว !
ดูอย่างไรหรือว่าตัดสิน...
ก็ "ใช่" เห็นด้วย เป็นพระไม่น่าจะ.......!!!!!!!
"ไม่นะ" ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น.......!!!!!!!!
อย่างไรเสีย เราก็ตัดสิน แล้วมันมีประโยชน์กับเราอย่างไรละเรื่องนี้
หรือเราจะเรียนรู้อย่างไรละกับเรื่องเหล่านี้ 
จะอยู่อย่างไรให้เรามีพลัง ไม่ใหล่ไปตามกระแสการตัดสิน...?

กูได้อะไรหรือ...? ให้พลังตัวเองไหม?

กลับมาตั้งคำถามกับตัวเอง...
งานของเราๆ จะรับผิดชอบอย่างไรให้มันเวิร์ก...? 
ครอบครัวเราๆ จะเป็นใครให้ครอบครัวเป็นสุข...?
ทำอย่างไร...ผู้คนเดินผ่านไปมา 
แล้วเราก็เป็นสุขได้ในทุกๆสถานะการณ์...?

แล้วคุณละได้คุณค่าอะไร ? จากการแบ่งปันนี้ ?

หมายเลขบันทึก: 542441เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2013 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2013 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท