อิ่มเอม...เมื่อฉันได้แบ่งปัน


ความสุขแท้นั้น เกิดขึ้นด้วยการสัมผัสและรับรู้ด้วยจิตใจ ที่ผ่านแล้วผ่านไป โดยทิ้งความรู้สึก "สุ ข" นั้นไว้เพียงหวนคำนึง

บล็อคนี้เป็นบล็อคที่ ๓ แล้วครับสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม Happiness โดย ๒ บล็อคที่ผ่านมา คือ กรุ่นกลิ่นบุปผา... ความสุขเริ่มแรกแห่งวัน และ ภาพเธอ...ความสุขของฉัน นั้นเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการพบความสุขและการเก็บความสุขที่ได้พบนั้นไว้ในรูปแบบของภาพถ่ายที่วันหนึ่งย้อนกลับมาได้ชมก็พบกับความสุขได้อีกครั้งหนึ่ง

ทุกวันผมจะนำภาพแห่งความสุขที่ผมถ่ายมานำไปแบ่งปันใน เฟสบุคแฟนเพจของผม ภาพจากกล้องและถ้อยวลีจากความคิดของผมที่เต็มไปด้วยความสุข จึงถูกนำไปแบ่งปันที่นั่นเป็นที่แรกที่ผมทำเป็นกิจวัตรสม่ำเสมอนานนับปีแล้ว 




ก่อนอื่นผมขอเกริ่นบอกเล่าก่อนนะครับ ว่าผมมิได้มีเจตนาโฆษณาโดยมุ่งหวังใดใด หากแต่ที่ผมนำมากล่าวนี้ เพราะมันคือเครื่องมือที่ทำให้ความสุขของผมได้ถูกส่งผ่านไปยังใครอีกหลาย ๆคนได้มีความสุขร่วมด้วยในเวลาอันรวดเร็วเหลือ

อิ่มเอม คือความสุขที่เหนืออีกระดับด้วยจิตคิดแบ่งปัน ^^



ภาพดอกบานชื่นที่เบ่งบานอยู่ริมถนนหน้าบ้านกับถ้อยวลีแห่งความคิด ถูกถ่ายทอดและแบ่งปัน ณ ที่นั้น นี่คือภาพและถ้อยวลีล่าสุดที่ผมทำก่อนอัพบล็อคนี้



ฉันคือ...เ ที ย น ส่ อ ง แ ส ง
มิเปลี่ยนแปลงดั่งตั้งจิตและคิดหมาย
หนึ่งภาพหนึ่งวลีจุดประกาย
ผ่อนคลาย..กระตุ้นเตือน เพื่อนทุกคน
อาจมองเห็นฉันเป็นเช่นพร่ำเพ้อ
ดั่งละเมอคร่ำครวญชวนสับสน
อาจเป็นเพราะในความคิดจิตกมล
ฉันหลุดพ้น ฉันเคยผ่าน ฉันรู้...ดี



ความสุขแท้นั้น เกิดขึ้นด้วยการสัมผัสและรับรู้ด้วยจิตใจ
ที่ผ่านแล้วผ่านไป โดยทิ้งความรู้สึก "สุ ข" นั้นไว้เพียงหวนคำนึง
...อรุณสวัสดิ์ทุกท่านครับ ^^



บางที..เราก็ตีค่าความสุขกันผิดเพี้ยนไป
โดยเอาความแตกต่างระหว่างกันมาเป็นเหตุเป็นผล
ความสุข...ไม่มีคำจำกัดความหรอก ฉันเชื่อเช่นนั้น ^^



อย่าไปคาดหวังอะไรกับความบังเอิญ
แค่คิดว่าโชคดีเหลือ ความสุขก็พรั่งพรู ^^


นี่เป็นบางส่วนครับที่ผมนำภาพถ่ายและถ้อยวลีทางความคิด โดยเฉพาะที่พูดเกี่ยวกับความสุข ที่ผมนำไปแบ่งปันในแฟนเพจของผม ซึ่งภาพตอนนี้น่าจะมีหลักพัน ^^

๓ บล็อคแห่งความสุขที่เกิดจากการซึมซับรับรู้ เก็บเกี่ยว และแบ่งปัน ที่ดูเหมือนเป็นกิจวัตรของผมไปเสียแล้ว

ครั้งหน้าจะมาเล่าความสุขในรูปแบบอื่น ๆอีกนะครับ

ขอบคุณทุกการเยี่ยมเยือน ทักทาย

ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 542277เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2013 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2013 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท