ฝ่ายค้านในพรรครัฐบาล และในพรรคฝ่ายค้านด้วยกัน


ฝ่ายค้านในพรรครัฐบาล

จาก   http://www.easy.tc?gwa

'เฉลิม'เดือดจัด!จวก'สุรนันท์'คนละชั้น

'เฉลิม'เดือดจวก'สุรนันท์'เป็นชุด อย่าตีตัวเสมอ คนละชั้น ซัดไม่ให้ราคา ไม่ได้พบ'ทักษิณ' เผยลายาวถึง 11 ก.ค. นี้ พร้อมรุกแก้ค้ามนุษย์

  8 ก.ค.56 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ได้เรียกสื่อมวลชนให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ามอบนโยบายเรื่องการดำเนินงานด้านการค้ามนุษย์ ถึงกรณีที่มีข่าวเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกง ว่า ตนไปฮ่องกงมาจริง 2 วัน ไปเที่ยวกับ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และไม่ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอนไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปปักกิ่งประเทศจีนแล้ว ถ้ารู้ว่าอยู่ตนก็จะไปพบ เพราะไม่ใช่เรื่องเสียหาย และไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ หลังจากที่เดินทางกลับไทยได้เห็นเฟซบุ๊กนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ และทีมงาน 2 คน  ทำท่าดูดไอศกรีม ทำตัวเป็นแก๊งไอติม

 “ ขอฝากบอกๆ ไปถึงนายสุรนันท์ อย่ามาตีตัวเสมอ ในทางการเมือง ผมไม่เคยให้ราคา ไม่เคยอยู่ในสายตา ไม่เคยให้เกียรติ และไม่ให้ความสำคัญ ไม่ให้เครดิต มันคนละชั้นกัน ถ้าจุ้นเดี๋ยวจะมีของแถม และไม่ต้องมาขอขมา ผมถือว่าผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ ส่วนเด็กผู้หญิงสองคน คนหนึ่งชื่อสุ ผมเห็นเป็นลูกหลานไม่ได้คิดว่าจะมีอิทธิฤทธิ์อะไร นายสุรนันท์ทำอะไรควรให้พอดี พอเหมาะ ตอนหาเสียงไปอยู่อยู่ที่ไหน คิดว่าตัวเองมีความสำคัญอะไร ที่ผมพูดไม่ใช่ว่าถูกปรับแล้วน้อยอกน้อยใจ ผมย่อมมีสิทธิคิดเป็นธรรมดา”  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ฯลฯ

ฝ่ายค้านในพรรคฝ่ายค้าน 

จาก http://www.siamintelligence.com/alongkorn-democrat-reform/

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์@alongkornpb แสดงความเห็นต่อแผนการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นเรื่องจำเป็น

อลงกรณ์ พลบุตร

นายอลงกรณ์ พลบุตร ขณะให้สัมภาษณ์กับ SIU

นายอลงกรณ์ยอมรับว่าพ่ายแพ้การเลือกตั้งต่อพรรคไทยรักไทย-เพื่อไทย เพราะว่าปรับตัวไม่ทันยุทธศาสตร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเองยังไม่เคยชนะการเลือกตั้งเลยตลอด 21 ปีที่ผ่านมา รวมถึงบุคคลของพรรคเองมีแนวโน้มจะตอบโต้เสียงวิจารณ์ว่า “เป็นพวกทักษิณ” ทำให้เสียแนวร่วม และการเป็นรัฐบาลในปี 51-54 ถูกมองว่าอิงแอบเผด็จการและเกิดปัญหาคอร์รัปชั่น

นายอลงกรณ์เสนอว่าต้องปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ใน 3 ประเด็นคือ โครงสร้าง การบริหารจัดการ วัฒนธรรมองค์กรและบุคลากร โดยต้องขยายสาขาของพรรคเพื่อเป็นกลไกควบคู่ไปด้วย

อย่างไรก็ตาม นายอลงกรณ์ก็ยอมรับว่าพูดเรื่องการปฏิรูปพรรคมานาน แต่เกิดความคืบหน้าน้อยมาก ถึงแม้ว่าจะทดลองนำร่องปฏิรูปการทำงานของพรรคในภาคกลางภายใต้การนำของเลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาบ้างแล้วก็ตาม

นายอลงกรณ์ชี้ว่าแนวทางการปฏิรูปพรรคในปัจจุบันคือทดลองระบบการสรรหาผู้สมัคร (ไพรมารี) มาใช้ในการเลือกตั้งที่ จ.อยุธยา และการตั้ง “สถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย” ที่มี ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เป็นประธาน


หมายเลขบันทึก: 541806เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2013 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ว่าไปแล้วก็ไม่ถึงกับเป็นฝ่ายค้าน แต่แสดงถึงการทำงานแบบทีมโทน ซึ่งก็น่าเห็นใจ เพราะเด็กมันรวมหัวกันไม่ฟัง แถมมันยังใกล้ชิดนาย หรือไม่ก็พวกเดียวกันล้วนได้ดีที่อยู่ใกล้นาย ใกล้ที่ปรึกษาใหญ่ ในเมื่อมันไม่ให้เกียรติ ไม่ฟังเสียงเรา เลยก็เขย่ามันสักที เรื่องอย่างนี้จึงต้องออกมาฟ้องประชาชน ซึ่งก็ดีไปอีกแบบที่ประชาชนอย่างเราได้รู้อะไร ที่ไม่เคยรู้ เมื่อพวกทีมโทนต้องตกอยู่ในคอกนักการเมือง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท