การฟังสุดยอดการให้พลังผู้คนและตนเอง...


วันนี้ได้สนทนากับภรรยา ถึงการไปต่อของครอบครัว พูดถึงสิ่งที่เราขาดการสื่อสารกันไป ข้อจำกัดบางอย่าง ความสัมพันธ์ที่มันมีบางอย่างขวางทางอยู่… มันยอดเยี่ยมมากเลยครับ มันเกิดพื้นที่โอกาสใหม่ ที่ยอดเยี่ยม มันเป็นครอบครัวที่เรียบง่าย แล้วเราก็ได้แลกเปลี่ยน เป็นการฟังซึ่งกันและกัน และเธอได้พูดถึงสิ่งที่ติดค้างไม่ให้พลังและไม่มีอิสระในการสื่อสาร และที่มีบางอย่างขาดหายไป ผมก็ฟังเธออย่างไรการตัดสิน และสุดท้ายเธอก็ร้องขอให้ผมได้พูดบ้าง และเธอจะรับฟัง ผมสัมผัสได้ถึงครอบครัวที่ผมพึ่งพาได้ มีพื้นที่ที่ให้ผมพักผ่อนได้ มันยอดเยี่ยมที่สุด ผมได้สัมผัสโอกาสใหม่ๆ ด้วยการที่ผมได้ลงมือจัดการสะสางสิ่งที่ควรทำทันทีผมรู้สึกมหัศจรรย์มากเมื่อผมโทรศัพท์ไปคุยกับพี่ชาย และผมไม่เคยได้ยินคำพูดจากพี่ชายผมเลยคือ "พ่อเป็นคนสร้างเขามาและมันยอดเยึ่ยมเขาภูมิใจในการมีนามสกุลนี้ และเขาจะทำให้มันยิ่งใหญ่" ผมภูมิใจในตัวพี่ผมมาก ผมพูดกับเขา(เขาฟังดูเหมือนคนเมา)และเขามีความตั้งใจจะทำให้ทีมงานของเขาและพี่น้องมีความสุข มีฐานะที่ดี มีความสมดุลย์ มันสุดยอดเลยละครับ(พี่คนที่สองจบเพียง ป.6) ทั้งหมดคือสิ่งที่อยากแบ่งปันในวันนี้ และขอขอบคุณชีวิตที่เกิดขึ้นในวันนี้ทุกๆอย่างครับ…

หมายเลขบันทึก: 541246เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2013 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท