Upside down church: Device to Root out Evil Sculpture


Dennis Oppenheim's สร้างสรรค์Device to Root out Evil Sculpture จากวัสดุหลายชนิดประกอบด้วย steel, aluminum, stone, clay และ red Venetion glass หรือ Murano glass

 

Upside down church : Device to Root out Evil Sculpture

 


                       

     

ที่มา :http://youtu.be/dqUdI4AIDF0 : Jack Johnson VEVO

ศิลปิน :Jack Johnson

:Jack Johnson - Upside Down

:Music video by Jack Johnson performing Upside Down. (C) 2006 Brushfire Records Inc

                 Upside down church:Device to Root out Evil Sculpture หรือ โบสถ์กลับหัว ในภาษาไทย ตั้งอยู่ที่ถนน 24 S.E.ย่าน Ramsay ทางด้านตะวันตกของสะพาน Dominionในเมืองแคลการี่ นับเป็นปฏิมากรรม(Sculpture) แปลกและสวยงาม จากฝีมือ Artist ชาวอเมริกันเชื้อสายรัสเซีย ชื่อ Dennis Oppenheim's สร้างสรรค์Device to Root out Evil Sculpture จากวัสดุหลายชนิดประกอบด้วย steel, aluminum, stone, clay และ red Venetion glass หรือ Murano glass ซึ่งได้มาจากหิน Silica เป็นแก้วที่มีชื่อเสียงของเมือง Venice และเมืองฺBurano ประเทศ Italy ทำให้ปฏิมากรรมชิ้นนี้ Amaze มากๆ./// Carl l Gable, Murano Magic: complete Guide to Venetion Glass, its History and Artists (Schiffer, 2004).// W.Patrick McCray, Glassmaking in Renaissance Venice; The Fragile Craft (Aldershot:Ashagte Press,(1999).//www.glenbow,org/.www.vintagevenetian.com.//www.about.com/red+Murano+glass.//www.yourmurano.com/glass-venetian.//

หมายเลขบันทึก: 540836เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 03:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2014 01:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เป็น  "an interesting, amazinng sculture in the world" นะคะ ขอบคุณ "น้องดร.นัยนา" มากค่ะ ที่ช่วยให้ได้พบเห็นผลงานอีกชิ้นหนึ่ง ที่เกิดจากการคิดนอกกรอบ (Lateral Thinking) ของมนุษย์

อืม..เห็นภาพทีแรกนึกว่ารายงานข่าวแผ่นดินไหว 555

สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...สบายดีนะคะ...ขอบคุณที่แวะมา amazed at the Upside down church : Device to Root out Evil Sculpture ค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณพิชัย ...amazed at the Upside down church : Device to Root out Evil Sculpture ...แล้วดูการ์ตูนน่ารักๆจากเพลง Upside down นะคะ...ขอบคุณค่ะ


ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามา amazed at the Upside down church : Device to Root out Evil Sculpture และดูการ์ตูนน่ารักๆจากเพลง Upside down นะคะ...และมอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ...ขอบคุณค่ะ

แล้วเขาตั้งอยู่บนปลายแหลมแบบนี้จริงๆเหรอคะ ดูมันไม่น่าจะเป็นไปได้เลยนะคะ เพราะความสมดุลมันไม่มีเลย แล้วปลายก็นิดเดียว แถมเอียงอีกต่างหาก เขาค้ำยันให้อยู่ได้ยังไงคะ ฐานข้างล่างที่มองไม่เห็นใต้พื้นดินมีไหมคะนี่ โอ๊ย ยิ่งดูยิ่งสงสัยค่ะ 

น่ารักน่ะค่ะ ว่าแต่จะกล้าเข้าไปอยู่ไหมเนี่ย หุหุหุ

ว้าว  !!!!  แปลก ๆ ดี ค่ะคุณหมอ...ขอบคุณค่ะ


สวัสดีค่ะดร.โอ๋...ที่จริงเมื่อหลายปีก่อน Upside down church : Device to Root out Evil Sculpture ตั้งอยู่ที่เมือง Vancouver เป็นปฏิมากรรมที่มีข้อตกลงแลกเปลี่ยนทางศิลปของGlenblow Museum ให้นำมาแสดงที่เมืองCalgary เป็นเวลา 5 ปี ช่วงนี้ก็คงใกล้ถึงเวลาที่จะนำกลับไปยังเมืองVancouver แล้วนะคะ เท่าที่ทราบโครงสร้างทั้งหมดเป็นเหล็กกล้าที่ไม่เป็นสนิมเชื่อมติดกันโดยไม่มีรอยตัดจนถึงปลายสุดคือมุมยอดหลังคาโบสถ์ที่มีความยาวลงไปยึดกับฐานข้างล่างใต้พื้นดินที่มีลึกหลายเมตร ส่วนประกอบของตัวโบสถ์ด้วยอลูมิเนียม และกระจกแก้วเจียระไนสีแดงค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ...Device to Root out Evil ...ไม่มีประตูทางเข้าออกเขาถึงต้องกลับหัวให้ Evil...ออกไงค่ะ...แต่ถ้าน้องนิภารัตน์จะมาปราบEvil...ก็ต้องรีบมาเพราะอีกไม่นานทาง Glenblow Museum จะส่งคืนเมืองแวนคูเวอร์แล้วนะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

มหัศจรรย์มาก ๆ จ้ะ  ขอบคุณที่นำมาให้ชม

แปลกแต่จริงนะคะท่าน

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...ด้วยความยินดีค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณtuknarak ...เป็นปฏิมากรรมที่แปลกและสวยงามมากค่ะ...ในหลายประเทศก็มีในปฏิมากรรมในลักษณะนี้เคยอ่านเจอก็มี...ที่ประเทศเยอรมัน โปแลนด์ และออสเตรีย แต่เป็นบ้านกลับหัว Upside down House  ไม่ใช่ Upside down church นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท