ความสุข


เช้าวันใหม่กับ 5 กิจกรรมความสุขง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ครับ

กิจกรรมที่ 1  กิจกรรมความสุขจากต้นไม้ ทุกๆเช้า ผมจะตื่นนอนแต่เช้าเพื่อมาสูดรับอากาศบริสุทธิ์ หลังอาบน้ำทและทำธุระส่วนตัวเสร็จ ก็จะมายืนรดน้ำต้นไม้ในกระถางหน้าบ้าน จะคอยเอาใจใส่และพรวนดินอยู่สม่ำเสมอ  แค่มองเห็นต้นไม้ที่เขียวชอุ่ม ก็ทำให้รู้สึกภูมิใจ และมีความสุขลึกๆอยู่ในใจไม่น้อยเชียวครับ ที่ต้นไม้เหล่านั้นเจริญเติบโตมาด้วยการดูแลเอาใจใส่จากสองมือของผมเองครับ


กิจกรรมที่ 2  กิจกรรมความสุขจากโต๊ะกาแฟ ทุกๆเช้าก่อนทำงาน 20 นาที เพื่อนร่วมงานทุกคนในแผนกจะมาชงกาแฟ แล้วจะมานั่งดื่มด้วยกัน ทักทายกันตอนเช้าด้วยรอยยิ้ม ทุกคนก็จะเตรียมมุกขำๆมาปล่อย เพื่อมาปลุกต่อมฮากันยามเช้าเลยทีเดียว แค่ได้หัวเราะอย่างมีความสุข ก็มีแรงพร้อมที่จะลุยงานต่อแล้วครับ


กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมความสุขจากการพักสายตา จากการที่นั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์มาครึ่งค่อนวัน ก็รู้สึกปวดเมื่อยตามตัว และสายตา หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็หาเวลาว่างสักครึ่งชั่วโมง เปิดเพลงฟังสบายๆเบาๆและค่อยๆหลับตาลงครับ เมื่อตื่นขึ้นมาจะรู้สึกสบายตัวมากครับ


กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมความสุขจากการยืดเส้นผ่อนคลาย พอมาถึงช่วงยามบ่ายทีไรจะรู้สึกง่วงๆ หาวแล้วหาวอีก จะหลับให้ได้เลยทีเดียว ยังดีที่ทำงานจะมีโครงการยืดเส้นผ่อนคลายตามจังหวะเพลงตอนประมาณบ่าย 3 โมงหลังจากเพลงจบก็จะร่วมมือกันทำกิจกกรรม 5 ส.ประมาณ 20 นาทีแล้วทำงานต่อครับ เป็นการผ่อนคลาย และช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายด้วยครับ


กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมความสุขจากการรับประทานอาหารร่วมกัน หลังจากเลิกงาน เดินทางกลับมาอย่างเหน็ดเหนื่อย อาบน้ำเสร็จ ทุกคนในครอบครัวก็จะมารับประทานอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตากันครับบางวันก็จะนัดกันไปทานข้าวข้างนอก พูดคุยกันอย่างสนุกสนามเลยทีเดียวครับ



คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 539896เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใช่ค่ะ....ความสุขมีมากมาย

แล้วแต่ว่าจะชอบแบบใหน

แต่ที่ชอบเหมือนกันคือต้นไม้ค่ะ

ภาพนี้ 2 ปีแล้วบรรยากาศอบอุ่นที่นึกทีไรก็อยากจัดอีก!!
พี่ชาย พี่สาว ลุง ป้าหลานๆ..

 


เหมียนสส์กันสสส์เรยยยคร้าบบบ

ความสุขมีมากมายที่เราสามารถเลือกทำได้นะครับ สู้ๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท